จำลอง ย้ำชัดวันศุกร์บุกทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันเดียวกัน กลุ่มพันธมิตรฯ ยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่เชิงสะพานมัฆวานฯ

โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 5 พันคน โดยมีการแสดงบนเวทีสลับกับการอภิปรายโจมตีรัฐบาลเป็นระยะๆ  พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ จะเคลื่อนขบวนไปที่หน้าทำเนียบฯ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหันมาแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน โดยจะเป็นการนัดรวมพลกันที่หน้าทำเนียบฯ และยังไม่รู้ว่าจะปักหลักชุมนุมต่อที่หน้าทำเนียบฯ หรือกลับมาชุมนุมที่เชิงสะพานมัฆวานฯ ตามเดิม ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ขณะนี้มีกลุ่มแนวร่วมติดต่อเข้าร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างต่อเนื่อง
 
อาทิ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจที่ประกาศจะร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบฯด้วย หากแนวร่วมเกษตรกรกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตร 4 ภาค ที่ชุมนุมอยู่บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ เพราะได้รับผลกระทบจากการบริหารงานของรัฐบาลเช่นกัน

พล.ต.จำลองยังกล่าวถึงข่าวตำรวจสั่งเตรียมสลายการชุมนุมว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

กระแสข่าวการสลายการชุมนุมมีมาอย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการสลายการชุมนุมในช่วงนี้ พันธมิตรฯไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะชุมนุมอย่างยืดเยื้อต่อไป หากมีการสลายการชุมนุมก็จะมารวมตัวกันใหม่ แต่ หากจะจับกุมแกนนำก็ต้องมีหมายจับ หรือใช้ พ.ร.ก.การ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือกฎหมายความมั่นคง แต่อยากให้พิจารณาสถานการณ์ประกอบด้วย
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์