ยันทักษิณไม่ใช่ต้นเหตุ ทำบ้านเมืองวุ่นวายขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (18 มิ.ย.) อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย รวมตัวเปิดอาคารที่ทำการมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 อาคารพรรคไทยรักไทยเดิม ย่านนางเลิ้ง โดยมีอดีตสมาชิกอาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายอดิศร เพียงเกษ เป็นต้น มาร่วมเปิดที่ทำการมูลนิธิเป็นจำนวนมาก 

นายพงศ์เทพ กล่าวว่า


การเปิดอาคารดังกล่าวไม่ได้มีนัยยะอะไรที่เปิดใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทางมูลนิธิฯ ต้องการทำงานเพื่อเสนอแนะกับทางรัฐบาล โดยเฉพาะยุทธศาสตร์ด้านพลังงานและข้าว
 

ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ตัวปัญหาที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง การมองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวปัญหา เป็นการมองด้านเดียว แต่ปัญหาเกิดจากความไม่เคารพกติกา ดังนั้นคนส่วนใหญ่ของประเทศควรออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้หยุดการกระทำดังกล่า นายพงศ์เทพ กล่าว และว่า  ส่วนการที่นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณยุติบทบาทนั้น ก็เห็นว่าที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยมีตำแหน่งใดๆ แต่การเคลื่อนไหว เป็นการช่วยเหลือประเทศทางอ้อม ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยว
 

ด้านนายอดิศร กล่าวว่า


สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้มีความน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในเรื่องของปราสาทเขาพระวิหาร จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มที่ออกมาทบทวนก่อนวิพากษ์วิจารณ์ เพราะก่อนหน้านี้ กรณีปราสาทเขาพระวิหารก็มีการต่อสู้ในศาลโลก และคงไม่มีใครที่อยากให้ไทยต้องเสียดินแดน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์