ทักษิณ ลั่นอดทนรอหลัง 2 ก.ค. บ้านเมืองคลี่คลาย

'ทักษิณ' ปัดให้สัมภาษณ์กล่องขนมยัดเงิน 2 ล้านบาท อ้างวัน 21 มิ.ย.ดาวอังคารย้ายออก ให้อดทนรอหลัง 2 ก.ค.ปัญหาบ้านเมืองจะคลี่คลาย รับกำลังจีบ 'โรนัลดินโย่' เข้าทีมเรือใบสีฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่มูลนิธิไทยคม ถ.ราชวิถี
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานมูลนิธิไทยคม แถลงข่าวโครงการประกวดกลอนสุภาพ และเรียงความเทอญพระเกียรติ โดยมูลนิธิไทยคม โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาพร้อมกับ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา และบุตรอีก 3 คน คือ นายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รองประธานมูลนิธิไทยคม รวมถึงนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณด้วย


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวบนเวทีว่า ถือเป็นโอกาสสำคัญของมูลนิธิไทยคมจะเชิญชวนคนไทยทุกคนแสดงความจงรักภัคดี

แด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ด้วยการทำกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทางมูลนิธิไทยคมขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วไป ทั้ง นักเรียน นักศึกษา เขียนกลอน เพื่อส่งเข้าประกวดซึ่งนอกจากจะมอบรางวัลแล้ว ทางมูลนิธิฯ ยังจะรวบรวมเป็นหนังสือเพื่อแจกให้กับคนไทยทั่วประเทศ ซึ่งตนและตระกูลชินวัตร จะร่วมเขียนกลอนในหนังสือดังกล่าวด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามประเด็นข่าวต่างๆ

อาทิ สถานการณ์บ้านเมือง กรณีมีทีมทนายความของนักการเมืองใหญ่นำเงินใส่กล่องขนม 2 ล้านบาท ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ตอบเพียงว่า "วัน 21 มิถุนายน ดาวอังคารย้าย"
จากนั้นก่อนการเดินทางกลับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวการซื้อตัวนักเตะของสโมสรแมนซิตตี้ฯ ว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโรก็มีนักเตะหลายคน


เมื่อถามว่า ยังสนใจจะซื้อ โรนัลดิญโญ่ เข้าสโมสรหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังจีบอยู่

แต่โรนัลดิญโญ่ ยังติดในเรื่องการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าอื่นๆ
เมื่อถามว่ามีความห่วงในต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความขัดแย้งหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อดทนรอวันที่ 2 กรกฎาคมก็หายแล้ว ดาวอังคารย้ายเข้าสู่ราศรีสิงห์ ซึ่งมีดาวเสาร์อยู่ เมื่อดาวอังคาร เจอกับดาวเสาร์ ก็น่าเวียนหัว


เมื่อถามว่า หมายความว่า ภายหลังจากวันที่ 2 กรกฎาคม สถานการณ์จะคลี่คลายใช่หรือไม่

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวย้ำว่า หลังจาก 2 กรกฎาคม ความวุ่นวายในบ้านเมืองน่าจะคลี่คลายขอให้อดทนเวียนหัวไปจนถึง 2 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตามตนขอให้กำลังใจคนไทยทุกคนที่กำลังเจอปัญหาในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่เกิดจากปัญหาเรื่องราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น ปัญหาพลังงาน ตรงนี้อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันแก้ปัญหา อย่าไปสร้างปัญหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์