เรียกสอบจนท.ซี 7เปิดเทปวงจรปิดคลี่ถุงเงิน 2 ล้าน

องค์คณะไต่สวนคดีถุงเงิน 2 ล้านบาท

เริ่มเรียกสอบเจ้าหน้าที่ธุรการศาลฎีกานักการเมือง ซี 7 แล้ว ยืนยันมีเงินอยู่ในถุงขนมจริง ไม่ใช่ความเข้าใจผิดของทนายที่อ้างว่าส่งถุงผิด สัปดาห์หน้าเตรียม นำเทปจากทีวีวงจรปิดมาเปิดดูรายละเอียด ก่อนเรียกบุคคลภายนอกสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ “เกรียงชัย จึงจตุรพิธ” ประธานแผนกคดีอาญานักการเมือง เตรียมประชุมผู้พิพากษาทั้งแผนก 16 มิ.ย. หามาตรการป้องกันวิ่งเต้นสินบน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลฎีกา สนามหลวง เมื่อเช้าวันที่ 13 มิ.ย. ว่า

ที่ห้องประชุมเล็ก องค์คณะผู้ไต่สวนข้อเท็จจริงโดย นายมงคล ทับเที่ยง รองประธานศาลฎีกา นายวีระพล ตั้งสุวรรณ และนายอิศเรศ ชัยรัตน์ ผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้ร่วมประชุมกรณีทนายความอดีตนักการเมือง นำถุงขนมซึ่งมีเงินสด 2 ล้านบาท มาให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยองค์คณะผู้ไต่สวนได้เรียกเจ้าหน้าที่ธุรการซี 7 ซึ่งเป็นผู้รับถุงขนมใส่เงินสด 2 ล้านบาท มาสอบถามข้อเท็จจริง ถึงการสนทนากับทนายความอดีตนักการเมือง เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. โดยวันดังกล่าวตรงกับวันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมารายงานตัวต่อศาล หลังกลับจากต่างประเทศในคดีทุจริตซื้อที่ดินรัชดา โดยมี นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความ เดินทางมาด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ธุรการซี 7 ยืนยันว่าภายในถุงมีขนม และเงินสดจำนวนดังกล่าวจริง จึงไม่ใช่เป็นเรื่องทนายอดีตนักการเมืองหยิบถุงขนมผิดโดยไม่รู้ว่ามีเงินอยู่ภายใน

ผู้สื่อรายงานด้วยว่า

หลังองค์คณะไต่สวนเจ้าหน้าที่แล้ว สัปดาห์หน้าจะนำภาพทีวีวงจรปิดบริเวณแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการเมืองชั้นธุรการ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ มาตรวจสอบภาพบุคคล และการสนทนาเพื่อเป็นหลักฐาน จากนั้นจะเชิญบุคคลดังกล่าว เข้ามาทำการไต่สวนความจริง ส่วนจะต้องเปิดบัลลังก์ ไต่สวนอย่างเปิดเผยหรือไม่องค์คณะผู้ไต่สวนจะมีการใช้ดุลพินิจหารือกันก่อน

ทางด้านแหล่งข่าวศาลฎีกา เปิดเผยอีกว่า
 
ในวันที่ 16 มิ.ย. นายเกรียงชัย จึงจตุรพิธ ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา จะประชุมผู้พิพากษาในแผนก ทั้งหมด 9 คน ตามที่นัดก่อนหน้านี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับงานธุรการคดีภายในศาล แต่เมื่อมีเรื่องถุงขนมและเงิน 2 ล้านบาทเกิดขึ้น ก็คงจะหยิบยกปัญหาการวิ่งเต้นสินบน ขึ้นมาหารือเพื่อหามาตรการป้องกันต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์