ผบ.ทบ.ปัดข่าวบีบ ทักษิณ ออกเพื่อชาติ - ชิดชัย อัดสื่อเสี้ยม

ผบ.ทบ.ปัดข่าวบีบ ทักษิณ ออกเพื่อชาติ - ชิดชัย อัดสื่อเสี้ยม

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มีนาคม 2549 11:52 น.

ผบ.ทบ.ปัดข่าวกดดันให้ ทักษิณ ลาออกเพื่อชาติ เชื่อนายกฯ แก้ปัญหาเองได้ ขณะที่ ชิดชัย อัดสื่อ เสี้ยม สร้างความแตกแยกรัฐบาลกับเหล่าทัพ

วันนี้ (1 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ปฏิบัติการรวมพลังไทยทั้งชาติ ขจัดยาเสพติด ในตอนเช้า ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มี พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าร่วมประชุม

ก่อนการประชุม พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าเป็นผู้แนะนำให้นายกรัฐมนตรีลาออกในระหว่างการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วานนี้ (28 ก.พ.) โดยยืนยันว่า เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันธรรมดา และไม่มีใครเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออก

ไม่มีใครเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออก สถานการณ์การเมืองตอนนี้ไม่มีอะไร และเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีมีวิธีการแก้ปัญหาอยู่แล้ว ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

ขณะที่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวปฏิเสธเช่นเดียวกันว่าไม่มีข้อเสนอแนะดังกล่าวในระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกัน

ด้าน พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าในการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันไม่มีการบีบให้นายกรัฐมนตรีลาออก มีแต่สื่อชอบลงข่าว เสี้ยม มีการลือถึงขั้นปลดผู้บัญชาการทหารบก ส่วนตัวฟังแล้วยังรู้สึกงง และเห็นว่าสื่อฯ จะลงข่าวอะไรจะต้องรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่ลงแต่แหล่งข่าว

ผมมองว่า สื่อฯ หน้าแตกมากกว่า ช่วงนี้เหมือนเป็นขบวนการสร้างข่าวที่ไม่ถูกต้อง อย่างเรื่องที่มีข่าวว่ากองทัพเตรียมกองกำลังป่าหวายเอาไว้ ก็เป็นการสร้างความสับสนให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดว่ารัฐบาลเตรียมการต่างๆ รวมทั้งเรื่องที่ระบุว่ามีการสับเปลี่ยนกองกำลังป่าหวายเข้าไปแทนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 เพราะไม่ไว้ใจกัน สื่อเป็นตัวทำให้เกิดข่าวที่สับสน พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยการชุมนุม วันที่ 5 มีนาคมนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมา 4-5 ครั้ง ก็ดูแลอย่างดี เมื่อถามว่าแต่ครั้งนี้มีการขีดเส้นให้นายกรัฐมนตรีลาออก พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ในต่างประเทศเขาก็มีการเดินขบวนกันเป็นปกติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์