ทีมทนายทักษิณยันไม่เกี่ยว เงิน2ล้านบาทยัดกล่องขนม

วันนี้ (12 มิ.ย.) นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีทนายความนำเงินจำนวน 2 ล้านบาท ใส่กล่องขนมไปมอบให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อให้มีการเปลี่ยนตัวองค์คณะผู้พิพากษาอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา ศาลฎีกาฯ ก็ให้โอกาสแก่ฝ่ายจำเลยในการต่อสู้คดีอย่างเป็นธรรม 

นายพิชิฏ ยอมรับว่า

ในวันดังกล่าวได้เดินทางไปที่ศาลฎีกา เพื่อยื่นคำร้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เพื่อรายงานตัวต่อศาลฎีกา ตามคำสั่งศาล หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่า ทำไมจึงมีการนำมาเชื่อมโยงกับเรื่องนี้ แต่มั่นใจว่า องค์คณะไต่สวนข้อเท็จจริงที่ศาลตั้งขึ้น จะสามารถตรวจข้อเท็จจริงได้

 
"ทีมทนายใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที และยืนยันว่าไม่มีใครในทีมทนายนำกล่องขนมติดตัว หรือนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ เราไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น แค่คิดผมยังไม่เคยคิดเลย" นายพิชิฏ กล่าว และว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปคดีได้ และที่ผ่านมา ทีมทนายก็ได้ประเมินคดีที่ดินรัชดาฯ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกกล่าวหาจาก คตส. มาถึงชั้นศาลแล้ว เรามั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ และเชื่อมั่นว่า องค์คณะผู้พิพากษาจะให้โอกาสแก่จำเลยในการสู้คดีโจทก์ได้อย่างเต็มที่ จึงไม่จำเป็นต้องมาดิสเครดิตเพื่อให้เปลี่ยนตัวองค์คณะผู้พิพากษาแต่อย่างใด 


นายพิชิฏ กล่าวด้วยว่า
 
ส่วนที่ระบุว่า เป็นเงินที่ให้เจ้าหน้าที่ ก็ไม่ใช่ความจริง เพราะการพิจารณาคดีในชั้นศาลฎีกาฯ เป็นระบบไต่สวน ซึ่งตามระบบก็เอื้ออำนวยความยุติธรรมที่ให้ทนายฝ่ายจำเลยสามารถประสานงานกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอคัดถ่ายสำนวน หรือเอกสารสำคัญในทางคดี เพื่อให้มีการต่อสู้บนชั้นศาลอย่างเต็มที่อยู่แล้ว จึงไม่เกี่ยวข้องกับการที่มีการนำเงินไปให้แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์