จำลองปัดเชิญทหารเข้าก๊วน โบ้ยสื่อนำเสนอคลาดเคลื่อน

วันนี้ (12 มิ.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า
 
จะส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารสูงสุด รวมถึงผู้บัญชาการทหารทุกเหล่าทัพ เพื่อปฏิเสธข่าวหนังสือพิมพ์บางฉบับที่มีการนำเสนอข่าวพันธมิตรฯ ปลุกระดมให้ทหารใส่เครื่องแบบมาร่วมการชุมนุม เพราะเป็นการนำเสนอที่คลาดเคลื่อน




พล.ต.จำลอง ยืนยันว่า
 
ข้อความคำปราศรัย "ไขความในใจแก่เพื่อนพ้องน้องพี่ เวทีพันธมิตรฯ
ซึ่งเป็นที่มาของเรื่องนี้ มีเจตนาที่จะสื่อถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ทหาร และขอขอบคุณนายทหาร ตำรวจ ที่ออกมาให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ  ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะถือว่าเป็นการใช้หนี้แผ่นดิน

 
พล.ต.จำลอง กล่าวว่า

ขอยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องให้มาชุมนุม แต่ตนจะพูดในที่สาธารณะเสมอๆ ว่า  ทหารแก่ไม่มีวันตายไปจากความรักชาติ ความเป็นผู้มีเกียรติ ความเป็นผู้มีวินัย และความเป็นคนกล้าหาญ
 

"การทำหนังสือวันนี้ ไม่ได้มีเสียงสะท้อนออกมาจากกองทัพ และต้องขอบคุณผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ไม่ได้วิจารณ์สิ่งที่ผมพูดไป หากสื่อมวลชนนำเสนอสิ่งที่ผมพูดทั้งหมดก็จะเข้าใจไม่คลาดเคลื่อน พล.ต.จำลอง กล่าว

 
ส่วนกรณีมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางคน ไม่อยากให้กลุ่มพันธมิตรเดินทางไปให้กำลังใจ กกต. ในวันที่ 16 มิ.ย. นั้น  พล.ต.จำลอง กล่าวว่า
 
กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการไปให้กำลังใจ เหมือนกับการเดินทางไปให้กำลังใจกับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ไม่ได้ไปต่อต้านหรือคัดค้าน ต้องการให้กำลังใจเท่านั้น  และเชื่อว่าประชาชนจะไม่สับสนท่าทีของกลุ่มพันธมิตรฯ ต่อข้อถามว่ากลุ่มพันธมิตรฯ เลือกให้กำลังใจเฉพาะ กกต.บางคน  แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า อาจเห็นว่า กกต.บางคนทำอะไรไม่ถูกต้อง
 


ต่อข้อถามว่า มองอย่างไรที่มีเอกอัครราชทูตประเทศหนึ่งระบุว่า

หากกลุ่มพันธมิตร ทำอะไรตามอำเภอใจ อาจทำให้ประเทศเสียหายได้ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ถ้าทำอะไรตามใจชอบ คงกำหนดแล้วว่าวันไหนจะทำอะไร  แต่ขณะนี้ยังดำรงความมุ่งหมายเดิมและเป็นไปตามสถานการณ์  เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายระบุว่ายุทธศาสตร์ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ของรัฐบาลเริ่มใช้ได้ผล พล.ต.จำลอง กล่าว ว่า ไม่จริง การที่รัฐบาลพูดเช่นนั้นเป็นไม่รู้ว่าจะทำอะไร ไม่รู้จะตอบคำถามอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์