ดักคอ เติ้ง ไม่หักหลัง

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่รัฐสภา ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย
 
ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นเรื่องที่ดี รัฐบาลจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และจะเป็นตัวอย่างให้กลุ่มพันธ มิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสำนึกว่า สิ่งที่ทำนอกสภามันไม่ถูกต้อง ระบอบประชา ธิปไตยต้องมาว่ากันที่สภา การที่ ส.ว. ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะรัฐสภาเป็นที่ทำงานทางการเมือง แต่ไอ้ที่แป๋น ๆ กันอยู่ข้างนอกมันไม่เข้าท่า
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมั่นใจในเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลได้หรือไม่

เนื่องจากนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ระบุจะทบทวนท่าทีการร่วมรัฐบาล รมว.มหาด ไทย กล่าวว่า รับรองว่าไม่มีปัญหา รัฐบาลมีความสามัคคี 100% บวก 1 ตนบอกมาตลอดว่ารัฐบาลชุดนี้มันคอนกรีตเสริมเหล็ก ฟ้าฝนตกมาก ๆ ยิ่งแข็งแรงผสมผสานลงตัว “พี่บรรหารเป็นคนดี เป็นคนมีความจริงใจ ไม่เคยหักหลังใคร ผมร่วมรัฐบาลมาทราบดี”


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร

ฝ่ายค้านอาจมีทีเด็ดก็เป็นได้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่  ธรรมดา เป็นพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเก่ง มีเหตุมีผล รอบรู้ หากไม่มีข้อมูลที่จะยื่นอภิปรายได้ก็คงไม่ยื่น แต่ถ้ายื่นแสดงว่ามีข้อมูล แต่ตนก็เชื่อว่ารัฐบาลตอบได้ ส่วนที่มีข่าวว่าจะยื่นอภิปรายเฉพาะรัฐมนตรีของพรรคพลังประชาชนนั้น คงเพราะเป็นพรรคใหญ่พรรคแกนนำรัฐมนตรีก็สบาย ๆ ไม่มีปัญหา แต่อยากถามว่ามีชื่อตนหรือเปล่า ถ้าตกสำรวจก็ไม่มีปัญหา การเป็นนักการเมืองถ้าเป็นรัฐมนตรีแล้วไม่ถูก อภิปรายไม่ไว้วางใจก็เหมือนบวชพระไม่ได้รับกฐินแล้วรีบสึกมาก่อน
 
เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับการลาออกของรัฐบาลเกาหลีใต้เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงาน จะนำมาเทียบจรรยาบรรณนักการเมืองไทยได้หรือไม่ รมว.มหาดไทย ตอบเลี่ยงว่า มันอยู่ไกลเหลือเกิน ตนคงไปรู้ถึงเกาหลีใต้ไม่ได้


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการที่นักวิชาการเสนอแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้งของบ้านเมืองโดยให้ใช้วิธีทางประชาธิปไตย และให้ชะลอการแก้รัฐธรรมนูญว่า

เป็นเรื่องดีและถูกต้อง แต่เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น เขาไม่ทำอยู่แล้ว เพราะจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษา แต่การแก้รัฐธรรมนูญเป็นคนละประเด็นกับกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีต้องคดี เพราะขณะนี้มีการพูดกันเลอะเทอะไปว่าถ้าแก้รัฐธรรมนูญเมื่อใด คดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะจบ มันคนละประเด็นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์