หวั่นถูกมองเป็นพวกพันธมิตร 4 กกต.แนะไม่ต้องให้กำลังใจ

นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านการมีส่วนร่วม กล่าววานนี้ (11 มิ.ย.)

กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กำหนดเดินทางมาให้กำลังใจ
4 กกต. ว่า หากเป็นไปได้อยากจะขอร้องกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ ต้องมามอบดอกไม้หรือให้กำลังใจ กกต. เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในความเป็นกลางของ กกต. 
 

"หาก กกต.ถูกมองว่าเป็นฝ่ายเดียวกับกลุ่มพันธมิตร  จะทำให้ทำหน้าที่ด้วยความยากลำบาก ขอให้คิดว่า กกต.เหมือนผู้พิพากษา ที่ตัดสินไปแล้วไม่มีหน้าที่ต้องมารับความยินดีจากฝ่ายชนะ หรือรับความเสียใจจากฝ่ายแพ้ ถ้าใครชนะแล้วแห่มาให้กำลังใจก็เป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่สามารถรับคำวิจารณ์และคำตำหนิได้" กกต. ด้านการมีส่วนร่วม กล่าว 

ด้าน นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยกล่าวว่า


ชื่นชมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ต่อสู้เพื่อรักษาความถูกต้อง ทำให้รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงจากตำแหน่ง และตนก็ยึดหลักการเชื่อในความถูกต้อง เช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพียงแต่มีความเห็นที่แตกต่างกัน จึงอยากจะขอให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุให้ชัดเจนด้วยว่าตนทำหน้าที่ไม่ถูกต้องอย่างไร หรือขับไล่เพียงเพราะตัดสินไม่ถูกใจ ในเมื่อกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ยืนยันความถูกต้อง แต่ทำไมจะต้องมาขับไล่คนที่เชื่อในความถูกต้องเช่นเดียวกัน เพียงเพราะมีมุมมองแตกต่างกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์