ผบ.เหล่าทัพถกชี้ไม่รุนแรงถึงจลาจล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) ที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงการดำเนินการกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า รายงานนายกฯถึงสถานการณ์ว่าเรียบร้อยดี ซึ่งนายกฯกำชับบ่อยครั้งว่าห้ามใช้ความรุนแรงตลอด และหากยังชุมนุมด้วยความสงบก็คงไม่มีปัญหา
 

ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.พัชรวาท ร่วมประชุมผบ.เหล่าทัพอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียง พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ติดภารกิจไปต่างประเทศ ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า เป็นการประชุม ผบ.เหล่าทัพ แตกต่างจากการประชุมเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาที่เป็นการประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร ส่วนการวางแผนทางยุทธศาสตร์โรดแมปนั้น ไม่มีการพูดถึง แต่ ผบ.เหล่าทัพทุกคนเห็นด้วย เป็นเรื่องสร้างสรรค์ ทั้งนี้ ไม่ได้มีการพูดถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร เพราะจะเน้นหนักในเรื่องการทหาร ไม่ใช่เรื่องการเมือง และยืนยันว่าไม่มีการขอกำลังทหารไปช่วยดูแลผู้ชุมนุม

ขณะที่ พล.ต.วิษณุ ศรียะพันธ์ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร แถลงว่า

ที่ประชุมสรุปสถานการณ์ต่างๆ ภายในประเทศ จากการรายงานของกรมข่าวทหารเท่านั้น ซึ่งการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรเป็นการดำเนินทางการเมือง เหล่าทัพเห็นว่าควรจะใช้การเมืองแก้ด้วยการเมือง และจากสถานการณ์ขณะนี้การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรไม่มีอะไรรุนแรงจนถึงขั้นอาจเกิดจลาจล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์