โฆษก แม้ว สะดุ้ง! ยัดศาล 2 ล้านเรื่องตลก คนบ้าเท่านั้นที่ทำ

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า

ยังไม่ทราบข่าวว่ามีการนำเงินใส่กล่องขนมไปให้ศาล ถือเป็นเรื่องตลก และเป็นไปไม่ได้ ความเป็นจริงต้องถามว่าทีมทนายดังกล่าวเป็นของใคร เท่าที่ทราบคงไม่มีใครนำเงินมากถึง 2 ล้านไปให้ระดับเจ้าหน้าที่ของศาล ซึ่งไม่มีความสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงรูปคดีได้ ส่วนที่มีการมองว่าอาจจะเป็นการดิสเครดิตการทำงานของศาลฎีกาเพื่อให้มีการเปลี่ยนองค์คณะนั้น การไปใส่ร้ายศาลจะเกิดผลเสียต่อคนที่เป็นจำเลยที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เป็นคนบ้าเท่านั้นที่จะทำ


เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีคดีในชั้นศาลฎีกาฯ นายพงศ์เทพกล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งสถานการณ์การเมืองขณะนี้มีการโจมตีฝ่ายการเมืองต่างๆ ซึ่งการมาเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่าทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่คิดที่จะทำ

ส่วนจะให้ทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณออกมายืนยันและชี้แจงกระแสข่าวดังกล่าวที่อาจจะนำไปเชื่อมโยงด้วยหรือไม่ นายพงศ์เทพกล่าวว่า

น่าจะไปตรวจสอบที่ศาลมากกว่าที่อื่น อยากให้ทุกฝ่ายใช้สติปัญญาในตัดสินใจเชื่อกระแสที่เกิดขึ้น  ส่วนตัวคงไม่ไปสอบถามที่ทนายแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องตลกมากกว่าเรื่องจริง นายพงศ์เทพยังกล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ในประเทศไทย และยังไม่ได้มีกำหนดการไปชี้แจงหรือสู้คดีในศาลใด โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการต้อนรับแขกสำคัญที่เดินทางมาติดต่อภารกิจส่วนตัว อาทิ อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน และอดีตนายกรัฐมนตรีประเทศเปรู ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมอดีตผู้นำทั่วโลก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์