นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมตร. ย้ำห้ามรุนแรงกับพันธมิตรฯ

สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.)

โดยที่ประชุมให้ความเห็นชอบเรื่องการกระจายอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปให้ผู้บัญชาการตำรวจภาค รวมทั้งมีการหารือเรื่องอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่นายกรัฐมนตีได้สอบถามว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดีหรือไม่ ซึ่งก็รายงานไปว่าเรียบร้อยดี 

ส่วนที่การชุมนุมยังมีท่าทียืดเยื้อ ได้บอกไปหลายครั้งแล้วว่า  ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

และนายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับมาทุกครั้งว่า จะต้องดูแลความปลอดภัย ห้ามใช้ความรุนแรงกับประชาชน
"ในส่วนของการเจรจา ตำรวจก็พยายามเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ และต่อรองทุกวัน โดยให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไปต่อรอง  เชื่อว่าต่อไปคงจะดีขึ้น และการชุมนุมยังเป็นไปด้วยความสงบ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร  ผบ.ตร. กล่าว

ต่อข้อถามว่า จะดูแลอย่างไรกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เพื่อไม่ให้เคลื่อนมาและเกิดการปะทะกัน พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เราป้องกันอยู่แล้ว จะไม่ให้มีการมาชน หรือกระทบกระทั่งกัน ส่วนการแก้ปัญหากับกลุ่มม็อบหลายกลุ่มที่กำลังมุ่งหน้ามายัง กทม. รัฐบาลก็เจรจาได้เรียบร้อยหมด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์