วัลลภ ชี้ตกเป็นจำเลยสังคม ลั่นไม่เอาคืน สุรยุทธ์-ไพบูลย์

'วัลลภ พลอยทับทิม' ปลัดพม. แถลงข่าวเปิดใจหลังกลับทำงานที่กระทรวง ระบุตัวเองตกเป็นจำเลยสังคม แต่ไม่ออกมาชี้แจงเพราะผู้ใหญ่ขอไว้ ยันไม่ใช่ผู้สร้างความเสียหาย ลั่นอโหสิ! 'สุรยุทธ์-ไพบูลย์' และขรก.ที่ให้ข้อมูลกก.สอบวินัย

นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แถลงเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.

เพื่อเปิดใจภายหลังกลับเข้าทำงานที่กระทรวงพม.ว่า ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ตนเป็นจำเลยสังคม แต่สาเหตุที่ไม่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงนั้น เป็นเพราะผู้บังคับบัญชาขอร้องไว้ ซึ่งตนขอยืนยันว่า การทุจริตในสถานธนานุเคราะห์ สาขาที่ 27 นั้น ตนไม่ได้ปล่อยปละละเลย โดยเมื่อได้รับรายงาน ก็รีบตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที ส่วนสาเหตุที่ตนตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษเจ้าหน้าที่ที่พบเหตุผิดปกติ เป็นเพราะไม่ได้รับรายงานแจ้งว่าเป็นเหตุผิดปกติ ทั้งนี้ ตนถือว่าตนเป็นผู้หยุดความเสียหาย และไม่ใช่ผู้ก่อความเสียหาย


นายวัลลภ กล่าวต่อว่า จะไม่ฟ้องกลับพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี

และนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม.  ที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสอบสวนวินัยร้ายแรงกับตน รวมทั้งจะไม่ดำเนินการกลั่นแกล้งหรือลงโทษข้าราชการ ที่ให้ข้อมูลกับคณะกรรมการก่อนหน้านี้ด้วย  

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ก่อนที่นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเปิดใจชี้แจงทุกรณีกับสื่อมวลชนในเวลา 09.30 น.
เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะที่หน้าห้องนายวัลลภ มีข้าราชการมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก
ก่อนหน้านี้เครือข่ายองค์กรด้านเด็กและสตรีเพื่อติดตามตรวจสอบจริยธรรมข้าราชการระดับสูง 11 องค์กร ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 137/2551 ให้นายวัลลภ พลอยทับทิม กลับเข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตามเดิม หลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามยกเลิกคำสั่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เนื่องจากอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) มีมติว่า เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์