พัชรวาท ปัดมีใบสั่งการเมืองเร่งตำรวจเช็คบิลคตส.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าววันนี้ (10 มิ.ย.)

ถึงกรณีพนักงานสอบสวนกองกองปราบ ปรามออกหมายเรียกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)  ให้ไปรับทราบข้อกล่าว หาฐานหมิ่นประมาทและข้อหาแจ้งความเท็จ เป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้ ตามที่มีผู้แจ้งความดำเนินคดีกับ คตส. ว่า ยืนยันกรณีนี้ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้เจตนากลั่นแกล้ง หรือ มีใบสั่งจากฝ่ายการเมือง


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า กรณีนี้ หาก คตส. ข้องใจ สามารถจะเรียกพนักงานสอบสวนไปสอบถามถึงขั้น ตอนต่างๆ เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา คดีนี้ พนักงานสอบสวนไม่เคยหารือตนก่อนออกหมายเรียกตามที่ คตส. เข้าใจ โดยจะเรียกพนักสอบสวนมาสอบถาม เพราะคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน

วันเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่มีการหารือถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและไม่ได้หยิบยกกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายรัฐบาลขึ้นมาหารือ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางไปให้กำลังใจ คตส. วานนี้ (9 มิ.ย.) ว่า เห็นได้ชัดว่ากลุ่มพันธมิตรฯ และ คตส. มีความเชื่อมโยงกัน ส่วนการที่ที่ คตส. ไม่ยอมไปพบพนักงานสอบสวนที่ออกหมายเรียกนั้น ถือเป็นการดื้อดึงและสร้างเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดการปลุกระดมมวลชนของกลุ่มพันธมิตรฯ
 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (9 มิ.ย.) นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส. แถลงภายหลังการประชุม คตส. ว่า ที่ประชุมมีมติจะไม่เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ที่ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันนี้ ตามที่มีผู้แจ้งความ แต่จะเดินทางไปทำงานตามปกติ  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์