สมัคร อารมณ์บูดจ้องหน้าสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเช้าวันที่ 10 มิถุนายน ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เดินทางไปยังอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันทีที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการนัดรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล ที่โรงแรมปริ๊น พาเลซ ในเวลา 14.00 น. นายสมัครได้หันหน้ามามองกลุ่มผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดครู่หนึ่งและไม่ยอมพูดจาใดๆ ก่อนหันหลังเดินขึ้นบันไดอาคาร สลค.ไป


ต่อมาเวลา 13.11 น. ที่ห้องอาหารจีน ชั้น 32 โรงแรมปริ๊น พาเลซ นายสมัครเดินทางถึงห้องอาหารดังกล่าว

ทันทีที่ออกจากลิฟต์ชั้น 32 นายสมัครพบกับกองทัพสื่อมวลชน นายสมัครได้หยุดที่หน้าลิฟต์และมองไปที่ผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยไล่มองผู้สื่อข่าวทีละคนช้าๆ ใช้เวลานานกว่า 2 นาที ทำให้บรรยากาศเงียบกริบ ก่อนที่นายสมัครจะเดินเข้าห้องซี 1 ซึ่งเป็นห้องจัดเลี้ยง โดยไม่ยอมพูดอะไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องซี 1 จัดเก้าอี้เอาไว้ 10 ที่นั่ง โดยนายสมัครนั่งหัวโต๊ะ

ทางซ้ายมือนายสมัครมีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาพรรคชาติไทย และนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ส่วนด้านขวามือของนายสมัครเป็นนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย การรับประทานอาหารเสร็จเมื่อเวลา 14.30 น. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์