สมัครนัด 6 พรรคร่วมหารือ สมศักดิ์ ปัดให้รายละเอียด

วันนี้ (10 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นัดประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้ ที่โรงแรมปริ้น พาเลส ว่า

ยังไม่ทราบรายละเอียดที่นายกรัฐมนตรี เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหารือ แต่พรรคชาติไทย คงยังไม่เสนอขอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรค
.


ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว

เพราะมีกระแสข่าวรัฐบาลเข้าแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่งเป็นเงื่อนไขหนึ่งในการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทย นายสมศักดิ์กล่าวว่า ในพรรคยังไม่ได้คุยกันว่ามีความเห็นอย่างไร ต้องรอให้หารือกันก่อน  แต่ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันได้ไม่มีอุปสรรค ไม่ว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการชุดใดๆ พรรคชาติไทยก็ได้เชิญเข้าร่วม และให้คำปรึกษามาตลอด
 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ว.ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่มีการลงมติ ว่า
 
เมื่อ ส.ว.ยื่นญัตติ รัฐบาลมีหน้าที่ชี้แจง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เป็นการเร่งรัดงานของรัฐบาล ทำให้หน่วยงานและกระทรวงต่างๆ ได้เร่งรัดการทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะไม่ยื่นขอเปิดอภิปราย ตามมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐบาลต้องแถลงผลการดำเนินงานเมื่อครบวาระ 1 ปี ตามรัฐธรรมนูญกำหนดอยู่แล้ว ว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง
 

ด้าน นายสมัคร สุนทรเวช ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์