ม็อบชาวเกษตรบุกกรุง

ชาวเกษตรกรกว่า 500 คน จัดขบวนคาราวานอีแต๋น-ปิกอัพ ยกพลมุ่งหน้าเข้ากรุงฯ เตรียมสมทบม็อบชาวนาหน้า ธปท. ก่อนบุกทำเนียบฯ เรียกร้องรัฐบาลเร่งตั้ง กก.กองทุนฟื้นฟูเกษตรกรแก้ปัญหาปากท้อง คาดม็อบถึงหมื่น


วันนี้ (10 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. กลุ่มเกษตรกรจาก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร พิษณุโลก อุทัยธานี ชัยนาท และสิงห์บุรี จำนวนเกือบ 500 คน
 
โดยใช้รถอีแต๋น 20 คัน และรถยนต์ปิกอัพกว่า 50 คัน มีผ้าจีวรทำเป็นธงติดรถทุกคันมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ตามถนนสายเอเซีย และได้ชลอรถเพื่อรอขบวนอยู่ที่หน้าปั๊มน้ำมันเจ๊ต ก.ม.ที่ 89 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีรถสายตรวจทางหลวง กก.1 ประตูน้ำพระอินทร์คอยอำนวยความสะดวก โดยแวะพักอยู่เป็นเวลากว่า 30 นาที


นางนิสา คุ้มครอง อายุ 42 ปี หนึ่งในแกนนำซึ่งใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยอยู่ตลอดเวลา เปิดเผยว่า
 
เกษตรกรทั้งหมดเป็นเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลมาเป็นเวลานาน โดยจะได้เดินทางไปรวมกับกลุ่มเกษตรกรที่เดินทางไปก่อนหน้าแล้วที่บริเวณสะพานพระราม 8 จากนั้นก็จะเดินทางเข้าไปชุมนุมกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ทางรัฐบาลแก้ไขปัญหากองทุนฟื้นฟูเกษตรกร ซึ่งยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการมาแก้ไข ทั้งที่พวกตนเดินทางไปหลายครั้งแล้ว ส่วนการเดินทางไปครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปขับไล่รัฐบาลแต่อย่างใด คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเกษตรกรมารวมกันไม่น้อยกว่าหมื่นคน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์