จำลองย้ำแผนดาวกระจาย ปิดทำเนียบฯ-รัฐสภาวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต่อเนื่องเป็นวันที่ 17 แล้วในวันนี้ (10 มิ.ย.)

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม ขณะที่วันนี้มีการปิดเส้นทางการจราจรถนนพิษณุโลก บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลด้วย
ทั้งนี้ ถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล ปกติจะเปิดให้การจราจรให้รถวิ่งได้ เพราะเป็นเส้นทางที่เชื่อมมาจากทางด่วนยมราช เนื่องจากมีประชาชนและนักเรียนจะต้องใช้เส้นทางดังกล่าว มายังถนนราชดำเนินนอก แต่วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจร ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ไปถึงแยกกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีเป็นประจำทุกวันอังคาร จึงต้องอำนวยความสะดวก 

สำหรับด้านเวทีพันธมิตรฯ เมื่อช่วงเช้ามีการปิดเวที เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการถ่ายทอดการแข่งฟุตบอลยูโร2008 ถึง 2 คู่ด้วยกัน ขณะที่บนถนนก็มีร่องรอยของการจุดเทียนจากลุ่มพันธมิตรฯ โดยมีกลุ่มกองทัพธรรมทำหน้าที่เก็บกวาดถนน
 
 

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ได้มาพูดคุยกันผู้ชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเน้นย้ำจุดประสงค์ของการมาชุมนุมเพื่อต้องการมาขับไล่รัฐบาล และแผนดาวกระจายวันนี้ นอกจากจะปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปที่รัฐสภาด้วย หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ไปที่สำนักงานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และกรมประชาสัมพันธ์มาแล้ว
 
 

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงปฏิบัติเช่นเดิม รวมทั้งการสับเปลี่ยนกำลังพลของเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามเมื่อคืนนี้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์