เฉลิม ซัดพันธมิตรก้าวร้าว พระพยอม

ที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรว่าการที่พันธมิตรต้องการที่จะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลาออกนั้น หากนายกฯลาออก ครม.ทั้งคณะต้องไปด้วยอยู่แล้ว พวกนี้เลอะเทอะจึงไม่อยากจะพูดถึง แต่เรื่องอดีตนายกฯ 4 คน จะทำให้บ้านเมืองสงบได้ก็เป็นเรื่องดี
 

เมื่อถามถึงการประสานกับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เพื่อนสนิทกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

พยายามทำอย่างลับๆ ให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ส่วนสถานการณ์การชุมนุมเชื่อว่าจะยืดเยื้อยาวนาน เพราะเรียกร้องในสิ่งที่ให้ไม่ได้ ส่วนกรณีพันธมิตรโจมตีพระพยอม กัลยาโณ (เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว)นั้น เป็นการกระทำที่ก้าวร้าว พระสงฆ์องค์เจ้ายังไม่เว้น น่าเกลียด แล้วยังพูดถึงสีกาที่ไปยกที่ดินให้พระ พูดจากำกวมทำให้พระสงฆ์ที่บริสุทธิ์เสียหาย ถ้าเป็นคนไทยเขาไม่ทำกันแบบนี้


''ไอ้ตัวลูกพี่พูดจาก้าวร้าวหยาบคาย ไปว่าคนอื่นให้เสีย อย่างผมเคยทำความเสียหายอะไรให้บ้านเมือง ผมไปมีหนี้ 4,000-5,000 ล้านบาท แล้วเจรจาจ่ายแค่ 200-300 ล้านหรือเปล่า ก็ไม่ใช่ ผมทำงานการเมืองมาด้วยดีตลอด หากยังเป็นอย่างนี้อีกคงต้องออกมาเปิดโปงข้อมูลบางอย่าง แต่ก็ต้องคิดมากเพราะจะไปกระทบกับครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ซึ่งก็ต้องบอกให้สังคมรู้ว่าไอ้คนคนนี้กำลังทำครอบครัวผู้ใหญ่ครอบครัวหนึ่งพังทลายและป่นปี้ หลายคนก็รู้เรื่องนี้ เริ่มต้นตั้งแต่วัดป่าบ้านตาด คนคนนี้ไม่มีศีลธรรม ไม่มีคุณธรรม ไม่รู้จักครอบครัวใครครอบครัวมัน เป็นผู้ชายรู้จักเจ้าชู้ก็พอประมาณ แต่ก็ต้องมีกติกา'' ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์