ถาวรแฉมิสเตอร์ที-เอส เอี่ยวยกเลิกรถเมล์ร้อน

นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรมช.กระทรวงมหาดไทยเงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (9 มิ.ย.)

ถึงการปรับโครงสร้าง ขสมก. ด้วยการยกเลิกรถเมล์ร้อนทั้งหมด
3,000 คัน และจะเช่ารถเมล์ปรับอากาศใหม่ จำนวน 6,000 คัน ว่า พบสิ่งที่ส่อการทุจริต และมีข้ออ้างต่อการปรับเปลี่ยนดังกล่าวคือ 1. เป็นการประหยัดพลังงาน เนื่องจากใช้แก๊สเอ็นจีวีทั้งหมด 2. เป็นการง่ายต่อการจัดการและคาดว่าอีก 10 ปีข้างหน้า ก็จะได้แก้ไขปัญหาในเรื่องหนี้สินและมีกำไร


เรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก โดยทำให้ประชาชนไม่มีสิทธิ์ในการเลือกบริโภค ทำให้ต้องมาใช้บริการรถปรับอากาศทั้งหมด นายถาวร กล่าว และว่า ตนทราบมาว่ามีบริษัทจีนบริษัทหนึ่งกำลังติดต่อประสานงานไปยังคณะกรรมการฯ ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ดังนั้นตนจึงขอเตือนไปยังนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ  รองนายกรัฐมนตรี และรมต.กระทรวงการคลัง รมต.กระทรวงคมนาคม ว่า หากมีการเปลี่ยนไปใช้รถใหม่ทั้งหมดแล้วจะจัดการกับรถเมล์เก่าอย่างไร
 

นายถาวร กล่าวว่า

ถ้ามีการเปลี่ยนรถใหม่ทั้งหมด รถเก่าไปไหน รถเก่าเขาเอาไปขาย
3,000 คัน ส่อทุจริตในเรื่องของการขายรถเก่า ส่อทุจริตในเรื่องของการเช่ารถใหม่ 6,000 คัน ข่าวว่า คันละล้าน นี่คือใต้โต๊ะ จึงขอให้จับตา มองไปยังบุคคลดังกล่าว ซึ่งอยู่ในฐานะกรรมการ และยังมีคณะกรรมการอื่น ๆ ที่เป็นข้าราชการอีก รวมแล้วทั้งหมด 17 คน โดยเฉพาะมิสเตอร์ทีกับมิสเตอร์เอส ริเริ่มจัดการเรื่องนี้ เป็นผู้มีอำนาจโดยตรง ทุกคนในวงการติดตามข่าวสารการเมือง รู้กัน ทุกคนที่อยู่ในครม. 36 คน รู้กัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์