สมัคร เย้ยโหรทำนายผิดอยู่แค่3เดือน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่ให้อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น นายอานันท์ ปันยารชุน นายบรรหาร ศิลปอาชา นายชวน หลีกภัย และนายบรรหาร ศิลปอาชา พูดคุยกันเพื่อหาทางให้กับประเทศ และเป็นคนกลางในการยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม โดยนายสมัครกล่าวในรายการ 'สนทนาประสาสมัคร' ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ว่า ได้ดูรายการโทรทัศน์ บอกว่าให้เอานายกฯ 4 คนมาปรึกษาหารือมาแก้ไขสถานการณ์ ยืนดูอยู่ว่าเอามา 4 คน คุยแล้วจะแก้ไขสถานการณ์อะไรได้ นายกฯ 4 คนไปสั่งเสียอะไรยังไงได้ ออกความเห็นแล้วยังไง แล้วเราเอาความเห็นไปทำอะไรได้ ไม่ได้หรอก
 

'สถานการณ์ปัจจุบันก็นายกฯคนปัจจุบันนี้เป็นคนดูเป็นคนรับผิดชอบ จะคิดอะไรยังไง จะผิดพลาดยังไง ก็มองกัน แต่ผิดพลาดไหม ไม่หรอก เพราะไม่ได้ทำงานด้วยคนคนเดียว ทำเป็นทีม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มี 35 คน ด่าอีก บอกว่านายกฯทำอะไรคิดอะไรต่ออะไรคนเดียว บางอย่างต้องคนเดียว เช่น เวลาเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะต้องคนเดียว หลายคนไม่ได้' นายสมัครกล่าว


นายสมัครกล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ทำงานดูแลบ้านเมืองนี้มาครบ 4 เดือน

โดยก่อนหน้านี้โหรเคยทำนายไว้ว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน และจะอยู่ได้ไม่เกินปลายเดือนพฤษภาคม ปรากฏว่าขึ้นเดือนมิถุนายนมาได้ 8 วัน แปลว่าโหรทายผิด โหรคนเดียวเปลี่ยนคำนายใหม่แล้ว เวลานี้เปลี่ยนคำทำนายว่าอยู่ได้ปีหนึ่งก็เก่งแล้ว ซึ่งจะรอดูวันไหนครบปี จะได้ถามโหรว่าจะทำนายอย่างไรต่อไป หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีหนังสือชื่อ D-Day The Sixth of June แปลว่าวันยกพลขึ้นบก วันพันธมิตรยกพลขึ้นบก เมื่อเอามาทำหนังก็ตั้งชื่อว่า The Longest Day นั่นเขายกพลขึ้นบกวันเดียว แต่รัฐบาลนี้ 4 เดือนแล้วก็คืบหน้า ใจจริงอยากเอาไปพิมพ์ออกมาให้ดูเลย แต่เดี๋ยวจะหาว่าอวด ก็เอาแต่ว่าโครมๆ ทำนองว่า ไม่เห็นมีผลงาน ไม่ทำอะไร แต่ถ้าพิมพ์ออกมายาวเป็นศอกเลย หนังสือพิมพ์ก็คงจะไม่ยอมให้ใช้เนื้อที่อีก
 

'งานที่คนเป็นนายกฯทำ ไม่ได้ไปแบก หาม หยิบ จับ แต่ต้องดูสิ่งที่มีการประมวลผลขึ้นมา แนวความคิดของผมเป็นอย่างไร นโยบายลงไปอย่างไร ข้าราชการประจำเอานโยบายไปแปลงแล้วเสนอขึ้นมาอย่างไร ดังนั้น ถ้าถามว่าตอนนี้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หยิบมาให้ดูไม่ได้หรอก แต่ทำงาน ประชุมเช้า สาย บ่าย เย็น เหมือนเครื่องจักรอัตโนมัติ นี่คือชีวิตคนเป็นนายกฯ' นายสมัครกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์