สนธิ ของขึ้นด่าไม่เว้นพระ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิจิตร พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วและประธานมูลนิธิสวนแก้ว

ได้เดินทางมาเทศน์โปรดพุทธศาสนิกชนชาวพิจิตร และรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่ชำรุดเสียหาย เพื่อนำเข้ามูลนิธิไปซ่อมแซมเพื่อทำประโยชน์ ซึ่งมีประชาชนชาวพิจิตรนำสิ่งของมาบริจาคเป็นจำนวนมาก และในครั้งนี้พระพยอมได้เทศน์โปรดญาติโยมชาวพิจิตรที่สนใจรับฟังกว่า 1,000 คน ซึ่งตอนหนึ่งพูดถึงความห่วงใยต่อเยาวชนในการรับข้อมูลข่าวสารโดยเฉพาะผู้ปกครองที่นำบุตรหลานไปรับฟังการปราศรัยตามเวทีต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันผู้ปราศรัยมักใช้คำหยาบในการพูดโจมตีซึ่งกันและกัน ทำให้เด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะซึมซับ ซึ่งเป็นการปลูกฝังสิ่งที่ไม่ควรให้กับเยาวชน จึงอยากให้มีรัฐธรรมนูญที่คุ้มครองเด็ก โดยสามารถที่จะเอาผิดโดยเฉพาะผู้ปกครองที่มักนำเด็กเล็กๆ เข้าไปรับฟังการปราศรัยของเวทีต่างๆไม่ว่าจะเป็นเวทีใดก็ตาม เพราะเด็กจะซึมซับและนำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กับพ่อแม่และทั่วไป

พร้อมกันนี้ ยังฝากเตือนผู้ปกครอง ไม่ควรนำเด็กไปนั่งฟังกลุ่มม็อบพันธมิตรฯ

เพราะมีทั้งคำหยาบและนอนดึก ผู้ปกครองควรจะไปเพียงลำพัง กระนั้น ก็ยังมองว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้ชาวบ้านรับรู้เรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการทุจริตของรัฐบาล ที่มีนักวิชาการนำข้อมูลมาพูดให้ประชาชนได้ฟัง รวมถึงเรื่องน้ำมันที่แพงขึ้น และไม่ได้แพงจากโรงกลั่นน้ำมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนไม่เคยรู้

ฟากทางด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ผูกผ้าพันคอสีฟ้าขึ้นกล่าวปราศรัยก็ได้เปิดฉากพูดด้วยวาจาดุดัน เผ็ดร้อน

ด้วยการเชิญชวนประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมโห่ไล่พระพยอม ที่ออกมากล่าวพาดพิงถึงพันธมิตรฯว่าไม่อยากให้เด็กมาได้ยินคำปราศรัยที่นี่ เพราะเป็นคำที่หยาบคาย และยังบอกว่ารัฐบาลน่าจะมีกฎหมายห้ามพ่อแม่ไม่ให้พาลูกหลานมาฟังพันธมิตรฯปราศรัย
 พระพยอมครับๆ ช่วยเปล่งสาธุการด้วยการโห่ให้พระพยอมหน่อย ผมนี่เป็นคนที่เคารพพระ เคารพเจ้า ผมบวชเรียนมา 2 ครั้ง ผมมีแต่พ่อแม่ครูอาจารย์ที่สอนให้ผมเอาธรรมนำหน้า ไม่เคยสอนให้ผมเลียไข่รัฐบาล ถ้าพระคุณเจ้าพระพยอมอยากจะพูดเตือนว่าพูดจาต้องสุภาพ ทำไมไม่ไปเตือนนายกฯ เป็นพระเป็นเจ้ายังไม่รู้จักเทศน์ว่าควรจะเทศน์ให้ใครฟัง มาเทศน์ให้พวกเรา ซึ่งเอาธรรมนำหน้าตลอดเวลาเลยใช่ไม่ใช่ พรรษาผมน้อยกว่าท่านมาก ผมบวชมา 2 ครั้ง ครั้งละเดือนกว่า แต่ผมปฏิบัติธรรม จิตผมสงบ ผมปล่อยวาง เมื่อไหร่ท่านจะปล่อยวางซะที เพราะถ้าเมื่อท่านไม่ปล่อยวาง ท่านก็คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่อยู่ในผ้าเหลือง นายสนธิกล่าว และยังว่าที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพระพยอมเทศน์อะไรดีๆ  หรือเสนอทางออกเวลาสังคมวิกฤติเลย มีแต่เล่นคำผวนคำ ไม่เคยเห็นบอกให้รัฐบาลเลิกฉ้อราษฎร์บังหลวง มีแต่เที่ยวมาพูดกล่าวหาพันธมิตรฯตลอด ซึ่งทำให้เห็นชัดแล้วว่าสังคมไทยแบ่งข้างกันชัดเจนแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์