ปชป.ชี้ยุบสภาตามข้อเสนอ บิ๊กสุไม่ใช่ทางออก

วันนี้ (8 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอให้รัฐบาลยุบสภา

แล้วให้ประชาชนตัดสิน ว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เสียงข้างมากหรือข้างน้อย แต่ใช้เสียงข้างมาก แล้วไปกระทบต่อกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องกับคดีของพ.ตท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการแก้ปมปัญหาจึงต้องทำให้กระบวนการยุติธรรมสามารถรักษาความเป็นอิสระได้ และขอให้ตำรวจทำกฎหมายให้ศักดิ์สิทธิ์แบบตรงไปตรงมา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เสนอให้ข้าราชการที่ถูกโยกย้าย หากเห็นว่า เกิดความไม่เป็นธรรม ให้ไปร้องศาลปกครอง จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ที่ผ่านมาฝ่ายค้านพยายามตั้งกระทู้ถามถึงเรื่องการโยกย้ายข้าราชการที่ผิดปกติ แต่รัฐบาลกลับอ้างว่า เป็นกฎหมายที่สามารถทำได้ 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายอภิสิทธิ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร คณะ ส.ก. ส.ข. พรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการอำนวยการกิจการ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล นำรายได้สนับสนุนกิจกรรมศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร และเพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ที่
BSC Bowl ชั้น 4 RCA ถนนพระราม 9


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์