จำลอง ถามปชช.จะเลือกข้างไหน

สำหรับบรรยากาศการชุมของกลุ่มพันธมิตร บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์

ยังคงมีการชุมนุมกันอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 12 นับตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่หลายร้อยคน โดยกิจกรรมช่วงเช้า ตั้งแต่ 09.00 น. กลุ่มกองทัพธรรมได้ตักบาตรให้กับสมณะโพธิรักษ์ และสมณะรูปอื่นๆ รวมประมาณ 40 คน กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนนั่งฟังปราศรัยและหลับนอนตามต้นไม้ และตามเต๊นท์ต่างๆ โดยมีตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมสลับขึ้นปราศรัยพร้อมกับสลับกับการเล่นดนตรี


พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ก.ในฐานะ รองโฆษก สตช. แถลงถึงสถานการณ์การชุมนุมตลอดคืนวันที่ 4 มิถุนายนว่า

มีผู้เข้าร่วมชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานฯ ยอดสูงสุดประมาณ 2,500 คน ช่วงเวลา 21.00 น. ส่วนของกลุ่มต่อต้านพันธมิตร ชุมนุมที่สนามหลวง มีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน จนถึงวันนี้มีการแจ้งความและร้องเรียนเกี่ยวกับความเดือดร้อนของการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรแล้ว 404 ราย ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงดัง หลับนอนไมได้ ขายของไม่ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แถลงข่าวว่า

เรามาอยู่ที่นี้แล้วทำให้คนอึดอัดขัดเคืองไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปมาหรือปัญหาอื่นก็ตามนั้นเป็นความผิดของรัฐบาลไม่ใช่ความผิดของเรา ''ขอถามว่าประชาชนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจท่านจะเข้าข้างไหน เพราะที่เราทำนี้มีประโยชน์ถึงตัวท่านด้วย ไม่ใช่เพื่อคณะและพวกพ้องนี้คือประเด็นสำคัญ และประเด็นอีกอย่างที่พูดแล้วขอพูดอีกอย่างที่นายสมศักดิ์ว่าใครเล่าที่เลือกพื้นที่ชุมนุมให้เรารัฐบาลใช่ไหม ตำรวจใช่ไหม''

พล.ต.จำลองกล่าวถึงกรณีที่จะส่ง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร มาเจรจากับตนเพื่อถอยว่า

ทั้ง 2 คนและตนเคยร่วมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาด้วยกันเป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยรุ่นเดียวกันคือ รุ่น 7 แต่ตนขอให้คำยืนยันถึงแม้ว่า พล.ต.มนูญกฤต หรือ พล.อ.พัลลภ ยังไม่ติดต่อมาก็ตาม เพื่อนสองคนนี้เป็นเพื่อนที่ดี เขารัก เขาห่วงใยเพื่อน


''ผมยืนยันว่าไม่สำเร็จหรอกครับ ที่จะไปชักชวนเขาให้มาเจรจากับผม ในทางกลับกันแทนที่จะให้เขามาเจรจาให้ผมกลับบ้านเลิกชุมนุม เขากลับมาพูดตรงกันข้ามให้ผมชุมนุมและคัดค้านอย่างหนักหน่วงยิ่งขึ้นอีก'' พล.ต.จำลองกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์