ฝ่ายค้านรอความชัดเจน พปช.ตัดสินใจพักแก้รธน.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (5 มิ.ย.) ว่า
 
พรรคฝ่ายค้านไม่ได้มีความคิดล้มล้างรัฐบาล เพราะหากคิดล้ม ตนก็คงไม่เสนอทางคลี่คลายเงื่อนไขต่าง ๆ เราชัดเจนว่า รัฐบาลมีปัญหาหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ จนทำให้ปัญหาหลายอย่างใหญ่โตกว่าที่ควร หากรัฐบาลปลดชนวนเงื่อนไขความขัดแย้งต่างๆ ความร่วมมือก็สามารถเกิดขึ้นได้ ฉะนั้น ตนรอว่า เมื่อไหร่พรรคพลังประชาชนจะตัดสินใจอย่างเด็ดขาด พักเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ เอาปัญหาของประชาชนมาก่อน
 

ทุกอย่างผมยืนยันว่า

การชุมนุมทั้งหลาย สามารถชุมนุมได้ ภายใต้เงื่อนไขรัฐธรรมนูญ การใช้สิทธิเสรีภาพสามารถทำได้ ย้ำเตือนส.ส.ให้คำนึงถึงสถานภาพการเป็น ส.ส.ยกเว้นกรณีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส่วน ส.ส.จำนวนหนึ่งที่แวะเวียนไปดูการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เนื่องจากมีคนในจังหวัดมา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า ขอเรียกร้องกลุ่มที่เคลื่อนไหวในขณะนี้ ให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรเสี่ยงเกิดเหตุปะทะกัน เพราะไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับประเทศ
 
ขณะที่นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแสดงความไม่พอใจนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการออกมาพูดเรื่องการปราบปรามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า

นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้ว ส่วนตัวเห็นว่าการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการปรับท่าทีเข้าหากัน เพราะยังมีปัญหาอีกมากที่ต้องแก้ไข ซึ่งนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เข้าใจแล้วและยืนยันว่าจะไม่ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ขณะที่พรรคพลังประชาชนจะต้องเสนอสาระมากขึ้น และรัฐบาลต้องทำงานมากขึ้น
 


ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน น่าจะชะลอการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรอการลงประชามติก่อน หากยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญขณะนี้เท่ากับการทำประชามติจะไม่มีผล จึงควรฟังประชาชนก่อน แต่ยอมรับว่าส.ส.พรรคพลังประชาชนส่วนหนึ่งสนใจการทำงาน แต่อีกส่วนหนึ่งสนใจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  นายนพดล กล่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์