ประเมิน 4 เดือนรบ.สมัคร สอบตกแก้ความขัดแย้ง

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีตรมว.ว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กล่าววันนี้ (
5 มิ.ย.) ถึงสถานการณ์ทางการเมือง ทางคลื่นวิทยุ 98.0 เมกกะเฮิร์ท ในรายการเจาะลึกทั่วไทยว่า ตนสนับสนุนให้รัฐบาลประกาศถอยเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นเรื่องเป็นราว เป็นวาระของสังคม เป็นฉันทมติของสังคมร่วมกันว่า เราจะศึกษาทบทวนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นคนที่กลัวว่าจะไม่แก้ไข ก็สบายใจว่าแก้แน่ แต่ให้เวลาให้ความสำคัญกับกระบวนการ อย่ามาเร่งร้อนภายใน 3-6 เดือน ให้เวลา 2-3 ปี ใช้กระบวนการการมีส่วนร่วม ให้คนที่มีความเห็นต่างขั้วเข้าสู่กระบวนการ ถกเถียงพูดคุยกัน หาข้อสรุปเป็นเรื่อง ๆ ไป
 
นพ.พลเดช  กล่าวว่า

กระบวนการแบบนี้ จะหาจุดที่อยู่ร่วมกันได้ หากสังคมเปร่งเสียงออกมา จะเป็นทางลงให้กับความขัดแย้งสามารถมีทางลงโดยไม่เสียหน้า และหากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังไม่ถอยเรื่องการขับไล่รัฐบาล ก็ให้สาธารณะเป็นคนตัดสิน
 

"ขณะนี้รัฐบาลมีปัญหาใหม่ คือวิกฤติผู้นำ โดยนายกรัฐมนตรี 4 เดือนที่ผ่านมา การดูแลปัญหาความขัดแย้ง ผมถือว่า สอบตก หากจะทำให้เกิดความร่วมไม้ร่วมมือของสังคม การเปลี่ยนตัวผู้นำสำคัญ"นพ.พลเดช กล่าว และว่า ตนของเสนอให้พรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาล น่าจะทบทวน เชื่อคนในพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้หลายคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์