สมัคร บอกแฮปปี้ดีกับพรรคร่วม

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการประชุม ครม. เมื่อวันที่
3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานข่าวว่านายกฯได้ขอโทษพรรคร่วมรัฐบาล กรณีที่เคยประกาศผ่านโทรทัศน์ว่า จะเคลียร์พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า การประชุม ครม.เมื่อวานนี้กับพรรคร่วมรัฐบาลก็รู้สึกแฮปปี้ดี
 

เลี้ยบย้ำพรรคร่วม รบ.ไร้รอยร้าว
 

ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ในระดับเลขาธิการพรรคหรือแกนนำไม่ได้ประสานหารือกัน พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหาเลยตามที่เป็นข่าวคราว รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเวลาที่ได้พบปะกันใน ครม.ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แต่เวลาที่เรามีการทำอะไรกัน ถ้าเป็นเรื่องการทำงานของรัฐบาลจะมีการปรึกษาหารือใน ครม.อยู่แล้ว ถ้าเป็นประเด็นเกี่ยวเนื่องกับการเมืองส่วนใหญ่ก็ปรึกษาหารือกัน ที่ผ่านมาการประสานงานกันเป็นไปด้วยดี วันนี้ได้คุยกันเรื่องข้าวก็มีรัฐมนตรีพรรคร่วมมาด้วย ถือว่าวันนี้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ การเมืองเป็นเรื่องเล็ก เป็นเรื่องของคนไม่กี่คนไม่กี่กลุ่มแต่ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องของทั้งโลกทั้งประเทศ
 

ไม่จำเป็นต้องตั้งรัฐบาลแห่งชาติ
 
 

นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯยังคงขับไล่รัฐบาล โดยระบุว่าแก้ปัญหาปากท้องไม่ได้นั้น วันนี้รัฐบาลทุ่มเทใช้กำลังความคิดและเวลาเต็มที่ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง เน้นการสร้างรายได้ให้ ประชาชน จะเร่งให้เห็นผลเร็วขึ้นออกมาปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า หลายเรื่อง รัฐบาลต้องปรับแผนรีบทำงานเร็วขึ้น ไม่มีเวลาไปคิดเรื่องประเด็นทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า นพ.ประเวศ วะสี ระบุว่า บ้านเมืองวิกฤติจนต้องให้มีรัฐบาลแห่งชาติ

นพ.สุรพงษ์ตอบว่า รัฐบาลทำงานเต็มที่ ยังไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ ยังไม่ถึงจุดนั้น เพราะยังไม่ได้เผชิญวิกฤติรุนแรง อับจน ไม่มีทางออก หรือไม่ต้องการมีฝ่ายค้านอีกแล้ว ในระบอบประชาธิปไตยยังจำเป็นต้องมีฝ่ายค้านคอยตรวจสอบอยู่ ถ้ามีรัฐบาลแห่งชาติเสียแล้วคงไม่มีใครมาตรวจสอบรัฐบาล ต้องชั่งน้ำหนักให้ดีว่าจะเหมาะสมหรือไม่ กลไกรัฐสภายังเดินไปได้ และปัญหาที่ถาโถมเข้า ใส่รัฐบาลขณะนี้ยังอยู่ในวิสัยที่สามารถบริหารจัดการได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์