จักรภพ ส่งใบลาให้มีผล 9 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังจากที่นายจักรภพ เพ็ญแข ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  

ล่าสุดนายจักรภพได้ส่งใบลาออกไปถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่
3 มิ.ย. โดยในใบลาออกกำหนดให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีจะยังไม่เร่งรัดนำรายชื่อการปรับ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯถวายในเร็วๆนี้ แต่จะทิ้งระยะเวลาไว้อีกเล็กน้อย โดยรายชื่อโผปรับ ครม.ยังนิ่งอยู่อย่างเดิมคือโยกนายพงศกร อรรณนพพร รมช.ศึกษาธิการ ขึ้นชั้นไปเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯ ย้ายไปเป็น รมช.ศึกษาธิการ และแต่งตั้งนายเจริญ จรรย์โกมล ส.ส.ชัยภูมิ กลุ่มอีสานเหนือมาเป็น รมช.เกษตรฯ


ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ข้อหา หมิ่นเบื้องสูง


วันเดียวกัน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ล่าสุดทนายความของนายจักรภพได้ติดต่อมายังคณะพนักงานสอบสวนแล้ว โดยแจ้งว่านายจักรภพเตรียมที่จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในช่วงกลางสัปดาห์หน้า (
12 มิ.ย.) แต่ยังไม่ได้ระบุเวลานัดหมายว่าจะเข้ามอบตัวในเวลาใด ซึ่งทางคณะพนักงานสอบสวน นำโดย พล.ต.ต.สมเดช ขาวขำ รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเตรียมสำนวนการสอบสวน และสถานที่ในการสอบสวนให้พร้อมในทันทีที่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากนายจักรภพ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์