บรรหารหิ้วลูกพรรคทัวร์ฮ่องกง กัญจนาปัดดอดพบทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 3 มิ.ย. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พร้อม ส.ส.พรรคชาติไทย 28 คน 

เดินทางไปเกาะฮ่องกง ด้วยเครื่องบินของการบินไทยเที่ยวบินที่ทีจี
600 ขาดเพียง ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรี 4 คน และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย โดยก่อนการเดินทาง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายบรรหารถึงท่าทีของพรรคชาติไทยในการร่วมรัฐบาล แต่นายบรรหารได้ยกมือในลักษณะห้ามพร้อมกล่าวว่า "เรื่องนี้ผมไม่พูด"   
 

นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.สุพรรณบุรี ลูกชายนายบรรหารกล่าวว่า
 

นายบรรหารเคยพูดในเรื่องนี้ไปแล้ว เมื่อวันที่ร่วมรับประทานอาหารกับ
5 แกนนำพรรคร่วม แต่มีสื่อมวลชนไปตีความ นายบรรหารจึงไม่อยากพูดอะไรในเรื่องดังกล่าว  คุณพ่อเคยพูดไปแล้วในเรื่องนี้ แต่สื่อไปตีความต่างๆนานา ท่านจึงไม่อยากพูดอะไรอีก ให้รอในวันที่กลับมาจะดีกว่า น่าจะมีอะไรพูดให้ฟังส.ส.สุพรรณบุรี กล่าว   

ด้าน นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย บุตรสาวนายบรรหาร กล่าวถึงบทบาทของพรรคชาติไทย


หลังมีรายงานว่าอาจถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลว่า  พรรคชาติไทยไม่คิดว่าจะเป็นพรรคตัวแปรใดๆให้ใครมาง้อ แต่คิดว่าการอยู่ด้วยกันก็ต้องมีการฟังความเห็นซึ่งกันและกัน ไม่ได้เป็นการเล่นตัว สร้างราคา แต่เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีที่พรรคแกนนำต้องให้เกียรติกันมากกว่า ความสัมพันธ์พรรคร่วมกับพรรคแกนนำก็ดีขึ้นเป็นลำดับ เรื่องที่จะสร้างความรุนแรง ใช้กำลังสลายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเห็นว่าเงียบไปแล้ว อยากให้พรรคใหญ่คิดถึงเราด้วย อย่าทำอะไรตามอำเภอใจ ไม่ฟังเสียงพรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้ระดับผู้ใหญ่ก็พยายามประสานความเข้ากันอยู่ ทุกอย่างก็น่าจะเข้าใจกันได้ 
 


ต่อข้อถามว่า  นายบรรหารพาลูกพรรค
28 คนเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง ในช่วงที่สถานการณ์การเมืองผันผวนเช่นนี้ มีความหมายทางการเมืองหรือไม่

รองหัวหน้าพรรคชาติไทยกล่าวว่า ไม่มีนัยอะไร เพราะเป็นโปรแกรมที่คุยกันล่วงหน้าไว้นานแล้ว ว่าหัวหน้าพรรคต้องการพาลูกพรรคไปเปิดสมองบ้าง โดยมีโปรแกรมที่จะไปเที่ยวที่มาเก๊าด้วย ส่วนที่มีการระบุว่าการไปครั้งนี้ เพื่อพาลูกพรรคไปพบปะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน คงไม่ใช่แน่ เพราะไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณในเวลานี้อยู่ที่ไหนด้วยซ้ำ อีกทั้งหากต้องการพบจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องไปพบที่เกาะฮ่องกง ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยุ่งยากเกินความจำเป็น และถ้าระดับผู้ใหญ่ จะมีการพูดคุยกัน ก็สามารถต่อสายได้ไม่ยากอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์