พันธมิตรฯ เปิดถนนวันสุดท้ายเกรงไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (3 มิ.ย.) ถึงบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจนถึงขณะนี้ ว่า

วันนี้ นับ เป็นการชุมนุมต่อเนื่องวันที่ 10 โดยตลอดทั้งวัน ยังมีกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เข้าสู่ช่วงเย็นประชาชนได้เริ่มทยอยเดินทางเข้าจับจองพื้นที่หน้าเวทีเพื่อรอฟังแกนนำทั้ง 5 คน ขึ้นเวทีปราศรัย ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ได้เปิดเส้นทางการจราจรให้รถสามารถผ่านเข้า-ออกถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ด้านหลังเวทีปราศรัย ในช่วงเวลาเร่งด่วนและโรงเรียนบริเวณใกล้เคียงเลิกเรียนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม  มีรายงานว่า วันนี้ จะเป็นวันสุดท้ายที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะเปิดเส้นทางการจรจรเนื่องจากเกรงจะมีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย


วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ พบ ว่า การชุมนุม 10 วันที่ผ่านมา มีประชาชนแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มพันธมิตรฯ กีดขวางการจราจร 193 ราย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำผู้เสียหายและศึกษาข้อกฎหมายเพื่อดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับตัวแทนกลุ่มพันธมิตรฯ

ให้เปิดเส้นทางการจราจรบริเวณถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม หน้าโรงเรียนวัดมกุฎกษัตริยาราม หน้าโรงเรียนวัดโสมนัสและถนนคู่ขนานราชดำเนินทั้งขาเข้าและออก เนื่องจากพบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่มีการเปิดเส้นทางสภาพการจราจรคล่องตัวมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์