รับตำแหน่ง ผบ.ตร.

"พัชรวาท" เข้าพิธีรับตำแหน่ง ผบ.ตร. มอบนโยบายตำรวจ ลั่นยึดความสุจริตยุติธรรม ประเดิมงานแรกหวังกระจายอำนาจเพื่อโยกย้ายเป็นธรรม มุ่งปรับสวัสดิการตำรวจ-สานแก้ไฟใต้ เผยนายกฯ ย้ำห้ามใช้ความรุนแรงกับประชาชน ชี้ไม่หนักใจคุมเหตุม็อบ


วันนี้ (3 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพิธีรับมอบตราประจำตำแหน่งภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็น ผบ.ตร.วานนี้ โดยได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองเกียรติยศ  พร้อมวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 โดยมีข้าราชการตำรวจชั้นระดับนายพลเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างพร้อมเพรียง


ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้แก่ข้าราชการตำรวจ โดยระบุว่า

จะมุ่งมั่นทำงานด้วยความสุจริตยุติธรรม เพื่อความมั่นคงของชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่งงานแรกที่จะเริ่มดำเนินการ คือ มุ่งเน้นการกระจายอำนาจให้กับผู้บัญชาการต่าง ๆ ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้แต่งตั้งโยกย้ายทุกระดับมีความเป็นธรรม นอกจากนี้ จะปรับปรุงด้านสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับ ทั้งสถานีตำรวจ บ้านพักข้าราชการ และเบี้ยเลี้ยงต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อสวัสดิการพร้อมทุกด้าน จะทำให้ประสิทธิภาพในการดูแลพี่น้องประชาชนดียิ่งขึ้น นอกจากนี้จะมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ประสบความสำเร็จได้มากที่สุดด้วย 


จากนั้น พล.ต.อ. พัชรวาท ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ว่า

เป็นเพียงการเข้าไปขอบคุณ ภายหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่เท่านั้น ส่วนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำไม่ให้ตำรวจใช้ความรุนแรงกับประชาชนเด็ดขาด และป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับกลุ่มต่อต้าน ซึ่งตำรวจจะมุ่งเน้นการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก และห้ามใช้กำลังกับประชาชนเด็ดขาด


ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ การชุมนุมเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมยืนยัน ไม่หนักใจที่ต้องมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ในขณะนี้ โดยตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์