สมศักดิ์แทงกั๊กชท.ถอนตัวรบ.

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทยและรัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์

กล่าว
เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ปฏิเสธกระแสข่าวพรรคชาติไทยจะถอนตัว เพื่อกดดันรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้หารือในเรื่องนี้ เพราะอยู่ระหว่างปิดสมัยการประชุม ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ ต้องมีการพูดคุยกันในส่วนของกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคก่อน เช่นเดียวกับการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในส่วนของพรรคจะต้องประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเห็นอย่างไรกับการปรับเปลี่ยนท่าทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้คุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยไม่อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายเกิดการเผชิญหน้าและใช้กำลังรุนแรงกัน โดยเสนอให้ต่างฝ่ายใช้สันติวิธี สิทธิภายใต้รัฐธรรมนูญและอย่าออกนอกเส้น
ต่อข้อซักถามว่า หากใช้กำลังสลายการชุมนุม พรรคชาติไทยยอมรับไม่ได้ใช่หรือไม่ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ทั้งนี้ขณะนี้สบายใจมากขึ้นแล้ว เพราะไม่มีการสลายการชุมนุม ประกอบกับทุกฝ่ายของสภาร่วมกันตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งน่าจะทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมครม. จะมีการพูดคุยถึงกรณีพันธมิตรฯ หรือไม่ รัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า
เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะหยิบยกขึ้นมาหรือไม่ หากมีการพูดคุย ตนมั่นใจว่าจะมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย


ส่วนกลุ่มส.ส.อีสานใต้ของพรรคพลังประชาชนเตรียมยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญ

จะกระทบการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นเอกสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หากมีเสียงมากกว่า 1 ใน 5 ของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งความเห็นของส.ส.ไม่จำเป็นต้องตรงกับท่าทีของพรรคเสมอไป เราต้องเข้าใจระบว่าพรรคการเมืองคือพรรคการเมือง ส่วนรัฐบาลคือรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์