ผบ.ทบ.-ตร.พบหมักย้ำจุดยืน

ส่วนความเคลื่อนไหวของฝ่ายรัฐบาล ต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯนั้น เมื่อเวลา 15.00 น.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และพล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณ 15 นาที ก่อนที่พล.อ.อนุพงษ์จะเดินทางกลับออกไป ขณะที่พล.ต.อ.พัชรวาทหารือต่ออีก 15 นาที และเดินทางกลับไปในเวลา 15.30 น. คาดว่าการหารือครั้งนี้เป็นการรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ยืนยันปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสะพานมัฆวานฯต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการหารือดังกล่าว ทั้งผบ.ทบ.และผบ.ตร.

ยืนยันกับนายกฯ ว่าทางทหารและตำรวจจะไม่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯอย่างแน่นอน แต่จะปล่อยให้กลุ่มพันธ มิตรฯชุมนุมได้ต่อไป โดยทหารจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ในขณะที่ทางตำรวจจะทำหน้าที่เพียงควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในกรอบของกฎหมายเท่านั้น โดยนายกฯได้แสดงความเห็นด้วย และย้ำว่าจะงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อกรณีนี้

ข่าวแจ้งด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ทั้งผบ.ทบ.และผบ.ตร.ต่างแสดงความรู้สึกไม่สบายใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้

โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการชุมนุม โดยผบ.ทบ.และผบ.ตร.ไม่อยากให้ใช้กำลังตำรวจและทหารกับประชาชน อยากให้แก้ปัญหาด้วยทางอื่น เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และแตกแยกในบ้านเมือง อีกทั้งการที่พล.อ.อนุพงษ์และพล.ต.อ.พัชรวาทเร่งขอเข้าพบนายสมัคร เพราะหวั่นว่าอาจจะสั่งให้ใช้กำลังตำรวจเข้ารื้อถอนเต็นท์กลุ่มพันธมิตรฯ และใช้กฎหมายหมิ่นประมาทดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ผบ.ทบ.และผบ.ตร.ไม่อยากให้ต้องตัดสินใจผิดพลาด

เพราะจะเกิดปัญหาลุกลามบานปลาย และอาจเกิดเหตุคาดไม่ถึง โดยจุดยืนของพล.อ.อนุพงษ์และพล.ต.อ.พัชรวาทคือไม่ต้องการให้ใช้กำลังกับประชาชน จึงขอเข้าพบนายสมัครเพื่อบอกความรู้สึกนี้ แต่ก็ยังไม่ให้คำตอบว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร แต่นายสมัครบอกกับพล.อ.อนุพงษ์ให้หนักแน่นต่อข่าวลือต่างๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์