ยืนกรานไม่ย้ายสถานที่ชุมนุม

พล.ต.จำลอง แถลงอีกครั้งว่า จะชุมนุมต่อไป

แม้ว่ารัฐบาลจะออกมาให้ข่าวว่าจะมีการสลายการชุมนุมโดยใช้กำลังทหารและตำรวจขั้นเด็ดขาดแต่กลับไม่มีการสลายการชุมนุม แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลขาดความน่าเชื่อถืออย่างแท้จริง ซึ่งกลุ่มพันธมิตรขอยืนยันว่า การชุมนุม ไม่ผิดกฎหมาย ทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง โดยการชุมนุมอย่างสันติไม่มีความรุนแรงใดๆ
 
แกนนำพันธมิตรผู้นี้ยังกล่าวตอบโต้นายกฯที่ระบุ การชุมนุมทำให้ประชาชนผู้ใช้ถนนราชดำเนินเดือดร้อนว่า

ถือเป็นการพูดที่ไม่มีเหตุผล เพราะเส้นทางการเดินทางมีหลายเส้นทาง การชุมนุมไม่ทำให้ใครเดือดร้อนแน่นอน กลุ่มพันธมิตรไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มต้นในการปิดถนน แต่ทำตามตำรวจที่ไม่ยอมให้เคลื่อนไปหน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้ต้องอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จึงจะมาโทษพันธมิตรไม่ได้เพราะตำรวจตัดสินใจเอง


'' ที่นายกรัฐมนตรีจะให้เราย้ายไปชุมนุมที่อื่นนั้น ขอบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ในเมื่อเราชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล ซึ่งอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ก็ต้องชุมนุมบริเวณนี้ จนกว่าขับไล่รัฐบาลสำเร็จ จะให้เราไปชุมนุมที่ทุ่งกุลาร้องไห้ก็คงไม่ได้ พวกเราพร้อมที่จะให้ภาครัฐดำเนินการใดๆ ก็ได้ อยู่ที่รัฐบาลจะเลือกใช้ทางเลือกใดมาดำเนินการกับพวกเรา ซึ่งขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีทางเลือกที่ดีพอในการดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งเราจะไม่แพ้ แต่รัฐบาลจะเป็นฝ่ายแพ้เอง '' พล.ต.จำลองกล่าว


ส่วนแนวร่วมพันธมิตรในต่างจังหวัดนั้น ที่ จ.สตูล กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน

ใช้ผ้าสีเหลืองคาดที่ศีรษะ ถือธงสีเหลือง และธงชาติ พร้อมถือรูปนายสมัคร ขี่จักรยานยนต์แห่ไปรอบเมืองสตูลพร้อมกับตะโกนขับไล่นายสมัคร ออกไปเป็นระยะๆ ในช่วงเวลา 00.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน จากนั้นหยุดแวะพักที่ร้านซามาซามา ตั้งอยู่ตรงข้ามปากทางเข้าซอย 17 ถนนสตูลธานี อ.เมืองสตูล ของนายไพศาล หลีเส็น ประธานเครือข่ายผู้บริโภค จ.สตูล ก่อนสลายตัวไปในที่สุด ทางด้านพันธมิตรสงขลาประมาณ 300 คน รวมตัวกันที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ในคืนวันที่ 31 พฤษภาคมเช่นกัน เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของพันธมิตรส่วนกลาง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์