จะเจรจาพันธมิตรย้ายพื้นที่ สมัครยันไม่ใช้กำลังรุนแรง

วันนี้ (1 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสนทนาประสานสมัคร ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ยืนยันว่า

จะดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
ที่ปิดกั้นถนนราชดำเนินบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์อย่างแน่นอน โดยไม่ใช้วิธีการสลาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าเจรจาเพื่อขอให้ย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินที่ใช้เป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน รวมถึงผู้คนที่ใช้สัญจรไปมา


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

การดำเนินการนี้จะขอเรียกร้องทีวีทุกช่องถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เพื่อให้รับรู้วิธีการ ซึ่งไม่ใช่ตามที่มีการระบุว่าจะมีการใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ชุมนุมตามที่มีการปลุกระดมและกล่าวอ้าง พร้อมยืนยันว่าตำรวจได้เตรียมดำเนินการในเรื่องนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะรอเวลาที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งทิ้งให้ชุมนุมอยู่เช่นนี้ไม่ได้
 นายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องให้ผู้ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมครั้งนี้ ได้คำนึงถึงประเทศชาติและบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง เพราะการกระทำดังกล่าวทำให้ประเทศต้องเสียหาย โดยเฉพาะในสายตาของชาวโลก พร้อมระบุว่าจะดำเนินการกับผู้ที่ปราศรัยกล่าวหาตนในข้อหาหมิ่นประมาทต่อไปด้วย 
ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

เป็นวันที่ 8 แล้ว ตลอดคืนที่ผ่านมา มีการปราศรัยของแกนนำ รวมทั้งเล่นดนตรีเพลงเพื่อชีวิต พร้อมกับเพลงปลุกใจและอ่านรายงานผู้บริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการหยุดพัก
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีประกาศว่า รุ่งอรุณวันนี้ถือเป็นชัยชนะของกลุ่มพันธมิตรฯ แล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนที่อยู่ในบ้านพัก ให้ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์