พันธมิตรฯคึกคักทั้งคืน 5แกนนำยังพึ่งโล่มนุษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้ (1 มิ.ย.) ยังคงดำเนินไปอย่างคึกคัก บนเวทีตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนยังคงมีการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และมีศิลปินขึ้นไปร้องเพลงเพื่อชีวิตขับกล่อมผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ชุมนุมประมาณ 10,000 คน ปักหลักฟังการปราศรัย ด้วยการนอนฟังบนพื้นถนน และฟุตบาท และบางส่วนเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านเพื่อที่จะกลับมาใหม่อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น 

ทั้งนี้ ผู้ที่ขึ้นไปปราศรัยบนเวทียังคงโจมตีการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล พร้อมกับยืนยันที่จะต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 และมั่นใจว่าการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธสามารถกระทำได้ตามกฎหมาย 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสับเปลี่ยนกำลัง

ครั้งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. โดยเป็นตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ภาค 7 ตำรวจป่าไม้ ตำรวจรถไฟ และตำรวจทางหลวง รวมทั้งสิ้น 1,050 นาย กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยทุกด้านของสถานที่ชุมนุม และตลอดทั้งคืนไม่มีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น แต่กำลังพลบางส่วนเริ่มมีอาการอ่อนล้าบ้างแล้ว
 


ต่อมา เวลา 03.30 น.พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น. 1 เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย ขณะที่แกนนำพันธมิตรฯ 5 คน ก็ยังคงนั่งปะปนอยู่ในกลุ่มของผู้ชุมนุม เป็นโล่มนุษย์เพื่อป้องกันถูกเจ้าหน้าที่บุกรวบตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์