สนธิลั่นตายเป็นตาย ไม่กลัวคำขู่สลายม็อบ

'สนธิ'ลั่น'ตายเป็นตาย' ซัด'หมัก-เฉลิม-แม้ว'อยู่เบื้องหลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อเวลา 13.00 น. เมื่อวันที่ 31 พ.ค. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวบนเวทีด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งว่า ตนไม่สบายมาก มีไข้ขึ้นสูง แต่ขอบอกว่า ตายเป็นตาย และฝากบอกไปถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่อยู่เบื้องหลังว่า ตนไม่กลัวและไม่ต้องมาขู่ว่าจะสลายการชุมนุม
      
'ผมมีภารกิจศักดิ์สิทธิ์ รักษาชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ดังนั้น ถ้าถึงตายก็ยอมตายและถ้าตายก็ให้พี่น้องจำชื่อคน 3 คนนี้เอาไว้ คือ ทักษิณ สมัคร เฉลิมและลูกๆ สัญญากับผมว่าถ้าผมตายจะต้องล้างแค้นให้' นายสนธิ กล่าว
      
นายสนธิ กล่าวต่อว่า

ขอให้ร.ต.อ.เฉลิมจำเอาไว้ว่า ตนงไม่เคยขี้ขลาด ถ้าเป็นเรื่องของชาติ ดังนั้น อย่าช้าและพวกตำรวจที่ชอบข่มขู่ โดยเฉพาะ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีพี่ชายเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบกเป็นทหารเสือราชินี จะยอมให้ลูกหลานของพระราชินีถูกรังแกหรือ
 
ทั้งนี้ เราทวงดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต้องกลัว ถ้าเวลาภัยมาให้ท่อง พุธโธ อยู่ในใจเท่านั้น ชีวิตยอมมอบให้ชาติ ทุกคนมีลูกมีหลานมาต่อสู้เพื่อชาติ ไม่ใช่มีลูกเที่ยวระรานชาวบ้าน เหมือนคนอยู่ในนรก

พันธมิตรฯลั่นไม่กลัวคำขู่สลายม็อบ สู้ต่อไปจนถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 5 คน ได้ประชุมด่วนเสร็จสิ้น โดยแกนนำได้ทยอยขึ้นปราศรัยบนเวที ซึ่ง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวถึงผลการประชุมระหว่าง 5 แกนนำพันธมิตรฯ ว่า พันธมิตรฯ ยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปให้ถึงที่สุด และไม่กลัวคำขู่สลายการชุมนุมของนายสมัคร สุนทรเวช นากยรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีเหตุผลมาสนับสนุนให้ยกเลิกการชุมนุม อย่างไรก็ตาม พันธมิตรฯ เห็นว่า การที่นายสมัครแถลงผ่านโทรทัศน์เอ็นบีทีครั้งนี้ คงไม่ใช่การขู่ เพราะนายสมัครเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และคงไม่ได้พูดเล่น


ต่อมา นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า

ยินดีให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสลายการชุมนุม โดยขอให้ผู้ชุมนุมนั่งอยู่กับที่แล้วให้ตำรวจเข้ามาจับกุมได้ โดยจะอยู่กึ่งกลางของเวทีพันธมิตรฯ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสัญญาณสดไปทั่วโลกด้วย


ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า

พร้อมจะสู้จนตาย ยอมตายเพื่อการชุมนุม และเชื่อว่าการสลายม็อบครั้งนี้ มีนายสมัครและร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่เบื้องหลัง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์