ปชป.จี้ ทรท.สอบ ธรรมรักษ์ ทำเรื่องฉาว มากกว่าสอบ รปภ.กลาโหม

ปชป.จี้ ทรท.สอบ ธรรมรักษ์ ทำเรื่องฉาว มากกว่าสอบ รปภ.กลาโหม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 16:06 น.

ประชาธิปัตย์แนะไทยรักไทยสอบ พล.อ.ธรรมรักษ์ มากกว่าจะไปสอบ รปภ.กระทรวงกลาโหม เผยไม่ส่งภาพลับให้กกต.เพราะไม่ไว้ใจเชื่อจะโดนทำลายหลักฐาน พร้อมเรียกร้อง พี่หนาวางตัวเป็นกลาง

วันนี้(31 พ.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคไทยรักไทยออกมาตอบโต้เรื่องภาพลับจากโทรทัศน์วงจรปิดของกระทรวงกลาโหม ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำมาเปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้พรรคไทยรักไทยตั้งหลักให้ดี ก่อนที่จะออกมาแถลง เพราะคนที่ออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าว พูดไม่ค่อยตรงกัน

ข้อมูลที่เกิดขึ้น คนไทยทั้งประเทศ หรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง จึงขอเรียกร้องให้พรรคไทยรักไทยสอบสวน พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่า ทำไมจึงใช้สถานที่ราชการมาทุจริตเลือกตั้ง ก่อนที่จะสอบสวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด นายเทพไท กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับภาพถ่ายดังกล่าว และอ้างว่าไม่เคยได้รับภาพลับนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ขอให้ พล.ต.อ.วาสนา วางตัวเป็นกลางในการวินิจฉัยเรื่องใดเรื่องหนึ่ง และการที่พรรคไม่ได้มอบภาพลับให้ เพราะไม่มั่นใจในความสุจริต เที่ยงธรรม ของ กกต.ชุดนี้ เพราะเชื่อว่าถ้าส่งเอกสารให้ กกต. ก็คงจะมีการทำลายหลักฐาน

ป่านนี้พรมที่กระทรวงกลาโหมคงจะเปลี่ยนสีไปแล้ว เหมือนกับข้อสอบรั่ว และความจริงแล้ว เอกสารหลักฐานที่มอบไป ก็มีมูลเหตุที่สามารถลงโทษพรรคการเมืองใหญ่ที่จ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งได้แล้ว เพราะตามกฎหมายเพียงแค่มีเหตุอันควรเชื่อ ก็สามารถดำเนินการได้ และเรื่องนี้คนทั่วประเทศก็เชื่อแล้ว นายเทพไท กล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์