พันธมิตรฯแฉเฉลิมปูดบึ้มหวังสกัดชุมนุมใหญ่30พ.ค

กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมว่า ขอเรียกร้องให้พันธมิตรฯชุมนุมต่อไป ไม่มีใครห้าม และขัดขวาง และไม่มีการสกัดกันการมาร่วมชุมนุม แต่ถ้าแน่จริงอย่าปิดถนน เพราะประชาชนเดือดร้อง เด็กไปโรงเรียนไม่ได้ และขอร้องประชาชนที่จะมาฟังกลุ่มพันธมิตรฯว่าอย่ามาเลย เพราะไม่มีประโยชน์อะไร ติดตามจากสื่อที่บ้านดีกว่า

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลไม่คิดทีจะสลายการชุมนุม 

ถ้าพันธมิตรฯไม่ก่อเหตุก็คงไม่มีอะไร แต่มีรายงานข่าวแจ้งมายังตนว่า จะมีการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ จะมีการทำร้ายซึ่งกันและกัน มีการโยนระเปิดเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วโยนความผิดให้กับรัฐบาล แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ทำ ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอกให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีมือที่สามเข้ามาก่อกวนหรือไม่

“ พูดไปเดี๋ยวจะหาว่าขู่ เกิดมีใครเอาระเบิดไปโยนแล้วตูมจะทำอย่างไร เกิดล้มหายตายจากมันเสียหายภาพพจน์ของประเทศ  และไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เรื่องนี้มีโอกาสสูงว่าจะมีการก่อเหตุโยนระเบิด แล้วโยนความผิดให้รัฐบาล ”.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าจะมีการสร้างสถานการณ์โดยการวางระเบิดในวันที่ 30 พฤษภาคม ว่า

คิดว่าคำพูดดังกล่าวไม่ได้ถือเป็นการส่งสัญญาณอะไร เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวมากกว่า นายสุริยะใสกล่าวว่า เรื่องสร้าง ถ้าลอบวางระเบิดจริงน่าจะเป็นฝีมือของผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่ใครอื่นใด ก็คือตำรวจ หรือทหาร รวมทั้ งเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจ อย่างไรก็ตาม มั่นใจ 100% ในระบบรักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าพี่น้องประชาชนจะไม่ได้รับอันตราย ที่ ร.ต.อ.เฉลิมพูดเช่นนั้น คงทำเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้ามาร่วมการชุมนุม


''การชุมนุมในวันที่ 30 พฤษภาคม ยืนยันว่าจะยังคงจุดยืนเดิม เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป โดยมีการตอบรับจากพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม เชื่อว่าวันศุกร์จะมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก และแผงเหล็กจะขยายไปจนถึงผ่านฟ้า ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้เปลี่ยนจุดยืนในการชุมนุม เพียงแต่ยกระดับการชุมนุม  และผมจะเดินทางไปยื่นรายชื่อ 26,000 คน ต่อประธานวุฒิสภาเพื่อถอดถอนญัติ ในวันที่ 30 พฤษภาคม '' นายสุริยะใสกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์