วันที่4พันธมิตรฯยังคึกคัก นร.อ่วมเสียงดังเรียนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การปักหลักชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งวันนี้ (28 พ.ค.) เป็นวันที่ 4 ของการชุมนุม

ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ยังคงอยู่เช่นเดิม พร้อมกับการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 พ.ค.) แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยบนเวทีโจมตีรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยช่วงเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวโจมตีรัฐบาลเช่นเคย และหลังจากปราศรัยเสร็จ แกนนำได้กลับไปพักผ่อน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของวงดนตรีเพื่อชีวิตเพื่อปลุกเร้าผู้มาชุมนุม ซึ่งให้ผู้ชุมนุมได้เก็บสิ่งของต่างๆ ที่ผู้ชุมนุมปูวางบนถนนราชดำเนิน ไม่ว่าจะเป็นเสื่อ ผ้าพลาสติก หรือจอมอนิเตอร์ โดยขยับพื้นที่ออกจากผิวจราจรถนนราชดำเนินเป็นการชั่วคราว เนื่องจากจะมีขบวนเสด็จผ่านถนนราชดำเนิน  

ขณะที่วันนี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะนำรายชื่อที่รวบรวมได้ 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. ที่ร่วมลงชื่อยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา
 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผลกระทบของการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนผลให้เด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในย่านสะพานมัฆวานรังสรรค์ ต้องตื่นนอนเร็วกว่าปกติ และต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางมายังโรงเรียน เพราะเส้นทางปกติถูกปิดไป ต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นแทน และทางโรงเรียนได้ติดตามข่าวคราวการชุมนุม เพื่อที่จะแจ้งให้นักเรียนทราบถึงความเคลื่อนไหวว่า นักเรียนยังสามารถมาเรียนหนังสือได้หรือไม่
 


นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้เตือนให้นักเรียนระมัดระวังความปลอดภัยในการเดินทางไป-กลับโรงเรียน

ที่เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุรุนแรงจากการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและผู้คัดค้าน พร้อมกับยอมรับว่า การชุมนุมส่งผลต่อการเรียนการสอน เพราะมีเสียงดังเข้าไปโรงเรียน โดยเฉพาะในช่วงบ่าย ซึ่งอยากให้กลุ่มชุมนุมได้ย้ายไปชุมนุมที่อื่น ที่ไม่กระทบต่อสถานศึกษาและสถานที่ทำงานโดยรอบ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์