ปู่ชัยไม่บังคับส.ส.ถอนญัตติ

ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มพันธมิตรฯ

เรียกร้องให้ส.ส.ถอนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ว่า ตนไม่มีสิทธิ์ไปบังคับให้สมาชิกถอนออกไปได้ เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ การถอนคงลำบาก เพราะได้ยื่นไปแล้วและตนต้องทำข้อบังคับ ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นถอดถอนประธานรัฐสภาข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นายชัยกล่าวว่า ตนไม่มีลายเซ็น แต่ดีใจที่เขาถอดถอน ไม่กังวลเพราะทำทุกอย่างตามกฎ หมาย ไม่ได้ทุจริตต่อบ้านเมือง ไม่ได้ทำผิดระเบียบรัฐสภา เมื่อถามว่าหากยังเดินหน้าบรรจุญัตติต่อไปจะเป็นชนวนทำให้การเมืองนอกสภาร้อนแรงขึ้นหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า ร้อนกับคนบางคนที่เสียประโยชน์ คนที่มีความคิดต่างกันย่อมมีข้อโต้แย้งกันเป็นธรรมดา ตนเป็นห่วงสถานการณ์ที่อาจมีการปะทะกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าคนใกล้ชิดบุตรชายของนายชัยอยู่เบื้องหลัง
 
นายชัยกล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับลูกชาย ต่างคนต่างอยู่ ตอนนี้เขาอยู่บ้านเลขที่ 111 ถ้ามายุ่งก็ผิดระเบียบ ตอนนี้เขาทำมาหากิน อย่าไปยุ่งกับเขา อย่าเข้าใจผิดเลย อย่าไปทำบาป อย่าไปฟื้นฝอยหาตะเข็บ เป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่ามีสมาชิกทยอยถอนรายชื่อออกไปจำนวนมากหากไม่ครบจำนวน 1 ใน 5 ญัตติต้องตกไป

นายชัยกล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย หากรายชื่อไม่ครบก็บรรจุเข้าสู่วาระไม่ได้ ทราบว่า ขณะนี้มีส.ส.บางส่วนที่มีคดีอยู่ได้ถอนชื่อไป เช่น ส.ส.จากพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งเรื่องยุบพรรคอยู่ในชั้นการพิจารณาของศาล ไม่สามารถลงชื่อได้ ส่วนส.ว.ตนไม่รู้ว่าถอนไปกี่คนแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์