ป๋าเหนาะเผยทักษิณ ไม่เห็นด้วยแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าววันนี้ (26 พ.ค.) ว่า

ได้พูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแล้ว ผู้ใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาลก็คุยแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็คุยแล้ว ไม่มีใครเห็นด้วยเลยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
 

“ไม่อยากจะพูด ยังไงก็น้องนุ่งลูกหลานทั้งนั้น ออกมาเรียงแถวกัน เห็นแต่ละคนแล้วจะมีศักยภาพมาทำงานใหญ่ๆ นี้ สำเร็จได้อย่างไร สื่อมวลชนก็เห็น มีผู้ใหญ่สักคนไหมที่ออกมานั่งแถลง มีผู้ใหญ่พอที่จะเอาไว้เป็นที่น่าเชื่อถือได้ไหมว่า จะเอามาวางกติกาปกครองบ้านเมืองให้กับประเทศไทยได้” หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าว


นายเสนาะ กล่าวต่อว่า เชื่อว่า จะมีการถอนชื่อจากญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเอาหัวเป็นประกันเลยว่า ไม่มีวันทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน


“เอาเป็นว่า ตนเอาหัวเป็นประกันว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่กำลังร่างอยู่แก้ไม่สำเร็จก็แล้วกัน ถึงจะถอน หรือ ไม่ถอน ก็แล้วแต่ หน้าหงายกลับมาแล้วกันเมื่อเอาเข้าสภาฯ” หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าว และว่า ไม่เห็นด้วยกับการจัดทำประชามติสอบถามความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยควรนำงบประมาณกว่า 2 พันล้านบาท ไปทำประโยชน์อย่างอื่นจะดีกว่า


วันเดียวกัน นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงญัตติเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

ได้ทำรายงานเสนอประธานสภาฯ แล้ว ล่า สุดมียอดผู้เสนอญัตติ 134 คน เกินจากที่รัฐธรรมนูญกำหนดเพียง 9 คน ขณะที่ยังมีกระแสข่าวว่าจะมีผู้มาถอนรายชื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลขาธิการสภาฯ กล่าวถึงขั้นตอนต่อจากนี้ ว่า ต่อไปขึ้นอยู่กับประธานสภาฯ ว่า จะสั่งบรรจุในวาระการประชุมสภาฯ  หลัง จากเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญภายใน 15 วันหรือไม่ แต่ระหว่างที่ยังไม่มีการบรรจุในวาระการประชุมยังสามารถถอนรายชื่อได้ตลอด อย่างไรก็ตาม ยอดสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เดิมที่เสนอญัตติมีจำนวน 30 คน แต่ขณะนี้ ขอถอนชื่อไปแล้ว 20 คน ขณะที่ฝ่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)  ถอนรายชื่อออกไปเพียง 2 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์