จักรภพกอดเก้าอี้แน่น ขอลากิจ 7 วันฟังเสียงสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 พ.ค.) นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อกล่าวหาดูหมิ่นสถาบัน ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พร้อมนำเอกสารจำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย คำบรรยายภาษาอังกฤษที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ คำแปลภาษาไทยที่จัดทำเอง คำแปลภาษาไทยของผู้แจ้งความและคำแปลภาษาไทยของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาแจกจ่ายแก่สื่อมวลชน


นายจักรภพ กล่าวว่า มีการแปลคำบรรยายบางคำไม่ตรงกัน ที่ผ่านมา

ยืนยันมีความจงรักภักดีมาตลอด จึงขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และให้ระบุด้วยว่า ใครเป็นผู้แปลเอกสารให้เพื่อจะได้ดำเนินคดีถูก แต่ถ้าไม่กล้าเปิดเผยให้คำประกันคำแปลดังกล่าว


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่า

ที่ผ่านมา ยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง โดยเบื้องต้นหลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนี้ จะขอลากิจ 7 วัน และเริ่มต้นทำงานอีกครั้งในสัปดาห์หน้า โดยระหว่างนี้ จะฟังข่าวสารและความเห็นของบุคคลต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจในการดำเนินการต่อไป ไม่มีเหตุผลที่จะลาออก โดยขอพิสูจน์ตนเองตามกระบวนการยุติธรรม  


นายจักรภพ กล่าวถึงกรณีที่ทหารแสดงความไม่พอใจตนเองว่า
 
หลังจากทราบรายละเอียดทั้งหมดจะเข้าใจ ที่ผ่านมา การที่ผู้ใหญ่ในกองทัพออกมาแสดงความคิดเห็นอาจจะเป็นเพราะมีความเข้าใจคาดเคลื่อนหลังจากมีคนคอยเสี้ยม อย่างไรก็ตาม ขอบคุณ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ออกมาให้ข้อคิดเห็นที่น่ารับฟังและจำเป็นต้องปฏิบัติตาม คือ ทุกฝ่ายต้องไม่นำสถาบันมาเป็นประโยชน์ทางการเมือง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า
 
ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ปกป้องตน เพราะหากปกป้องคนหมิ่นสถาบันก็ถือว่า มีความผิด และพรรคพลังประชาชนก็ไม่ได้กดดันและโดดเดี่ยว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์