จักรภพ ยกเลิกภารกิจเก็บตัวเงียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านความคืบหน้ากรณีนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่ถูกกล่าวหาพูดหมิ่นสถาบัน ในระหว่างไปกล่าวบรรยายที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เมื่อเดือน ก.ย. 2550 นั้น ปรากฏว่า นายจักรภพยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ค. นายจักรภพมี ภารกิจจะเดินทางไปร่วมพิธีสมโภชพระอารามหลวง 240 ปี ที่วัดยานนาวา แต่ได้แจ้งยกเลิกภารกิจอย่างกะทันหัน โดยได้เก็บตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อเตรียมตัวแปลเอกสารคำบรรยายในการแถลงข่าวชี้แจงสื่อมวลชน กรณีการหมิ่นสถาบัน ในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายจักรภพอาจจะแถลงลาออกจากตำแหน่งในวันดังกล่าว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน คณะกรรมการประชาสัมพันธ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 และอดีตแกนนำ นปก.

กล่าวถึงกรณีการเปิดแถลงข่าวของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 26 พ.ค. นี้ ว่า สาระหลักจะเป็นการชี้แจงรายละเอียดของคำแปลและข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมนัดหมายเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สมาชิกกลุ่มนปก.ได้พูดคุยเรื่องนี้แล้วเห็นว่า กรณีการกล่าวหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ควรจะมีมาตรฐานให้เป็นเรื่องของกฎหมายอาญา การที่ฝ่ายค้านมาเรียกร้องให้นายจักรภพลาออก โดยอ้างว่ามีทัศนคติที่เป็นอันตายนั้น ถือว่าไม่มีมาตรฐาน นายจักรภพมีฐานะเป็นคนไทยคนหนึ่ง จึงไม่ควรถูกกล่าวหาหรือพิพากษาแบบศาลเตี้ย ขอย้ำว่านายจักรภพไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะคิดเสมอว่าตำแหน่งเป็นเพียงแค่มายาภาพ แต่หัวใจของพวกตนยังเป็นคนท้องสนามหลวง

นายจตุพรกล่าวด้วยว่า ข้อกล่าวหาที่นายจักรภพได้รับจำเป็นต้องทำให้เกิดความกระจ่างโดยกระบวนการยุติธรรม

เพราะคนในตระกูลของเขาก็ต้องถูกตราบาปไปด้วย อยากถามว่า หากนายจักรภพลาออกทุกอย่างจะจบหรือไม่ เราเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรและพรรคประชาธิปัตย์ก็คงยังกล่าวหาเรื่องอื่นอีก หากคิดว่ายอมเสียแขนเพื่อรักษาหัว อีกไม่นานก็ต้องยอมให้เขาตัดหัวทิ้ง จึงอยากให้พรรคพลังประชาชนตั้งหลักให้ดี พวก นปก.ทุกคนพร้อมจะยืน หยัดเคียงข้างนายจักรภพจนวินาทีสุดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์