ผบ.ทบ.ย้ำทหารไม่ปฏิวัติ

ที่วัดยานนาวา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มพันธมิตรฯ นัดชุมนุมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ค.

เพื่อคัดค้านการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ก็ไม่ได้สั่งให้ตนติดตามอะไรเป็นพิเศษ เชื่อว่าสถานการณ์คงจะไม่มีอะไรบานปลาย เหตุการณ์น่าจะผ่านไปเรียบร้อยดีและไม่น่าห่วงอะไร ทุกคนสามารถใช้สิทธิของตนเองได้ตามกรอบของกฎหมาย ถ้าอยู่ในกรอบของกฎหมายก็จะไม่เกิดความรุนแรงแน่นอน ส่วนแผนการรองรับหากเกิดความรุนแรงเป็นหน้าที่ของตำรวจไม่ใช่หน้าที่ของทหาร เมื่อถามว่าตำรวจได้ประสานให้ทหารช่วยดูแลรอบนอกหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ยังไม่ได้ประสานมา

เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่จะเกิดเหตุการณ์บานปลายจนนำไปสู่ม็อบชนม็อบ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า

ยืนยันไม่น่าเป็นห่วง ถ้าทุกฝ่ายอยู่ในกรอบของกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดูแลได้อย่างแน่นอน เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า หวังว่าทุกคนควรจะอยู่ในกรอบของกฎหมาย เมื่อถามว่าครั้งที่แล้วมีการปาข้าวของจนประชาชนได้รับบาดเจ็บ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ตนไม่ห่วงว่าจะเกิดความรุนแรง ถ้าทุกคนทำตามกฎหมาย ตำรวจก็จะเข้ามาดูแลความเรียบร้อยและดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่าช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าทหารจะออกมาปฏิวัติ ผลสำรวจคนส่วนใหญ่ก็ประเมินว่าทหารจะปฏิวัติ

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ยืนยันหลายครั้งแล้วและจะขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าทหารจะไม่ปฏิวัติอย่างเด็ดขาด เพราะจะเกิดความเสียหาย ตอนนี้ประเทศชาติเดินไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ หากมีปัญหาด้านการเมืองเกิดขึ้นก็คิดว่าจะแก้ไขกันได้ด้วยวิธีทางการเมือง มั่นใจว่าการเมืองจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์