เติ้ง ชี้ศึกขายชาติเป็นเรื่องเข้าใจผิดแจงแค่โชว์ทำนา

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวที่ จ.เชียงใหม่ ว่า
 
ได้เห็นหนังสือพิมพ์พาดหัวว่านายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (รมว.เกษตรฯ) ให้สัมภาษณ์ว่า ใครเอาที่ดินไปขายหรือให้แก่ต่างชาติคือการขายชาตินั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งตนได้ตำหนิ รมว.เกษตรฯ ไปว่าไม่ควรพูดเรื่องการขายชาติ เพราะต้องย้อนไปก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โทรศัพท์มาหาและบอกว่าจะพานักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียมาชมการทำนาที่บ้านควายของนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย เพื่อให้ชมว่าการทำนาต้องมีความรู้และต้องมีการพัฒนาโดยจะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยได้ ไม่ใช่ว่าจะมาเอาที่ดินหรือมาร่วมทุน ไม่มีเลย


'หากนายประภัตรพูดแค่นี้ก็จบ หรือพูดว่าเขาชื่นชมและเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งผมก็ได้ตำหนิเลขาธิการพรรค เพราะการพูดออกไปว่าจะมีการร่วมทุนทำนา ทำให้สื่อมวลชนและประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าจะมีการซื้อที่นา จึงมีการนำไปถาม รมว.เกษตรฯ ว่าท่านเลขาธิการพรรคจะเอาที่นา เลยเป็นที่มาของการขายชาติ แต่ รมว.เกษตรกร ยืนยันว่าไม่ได้โยงไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ก็ถือว่าพูดแรงไปนิด เป็นเรื่องที่สื่อไปฟังมาไม่เข้าใจกัน'


นายบรรหาร กล่าวอีกว่า
 
ไม่ต้องโทรศัพท์ไปทำความเข้าใจอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเข้าใจกันดี และขอยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับนายประภัตร เลขาธิการพรรค ซึ่งไม่มีทางออกจากพรรคแน่ เพราะเติบโตมากับพรรค ไม่มีทางไปอยู่พรรคใหม่พรรคไหนแน่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์