แฉเงินเดือนหมัก8หมื่น!ค่าชิมไปบ่นไป

โพลนายกฯดิ่งวูบ ผบ.ทอ.รับประกันไม่มีเหตุให้ปฏิวัติจักรภาพเลื่อนแจง

 พบหลักฐานเด็ด"หมัก"รับเงินเดือน 8 หมื่นบาทเป็นพิธีกร "ชิมไปบ่นไป"ส.ว.คู่กัดแจ้นส่งเอกสารให้ กกต.เอาไปจัดการ ขณะที่โพลชี้อนาคตนายกฯ น่าเป็นห่วง ติดโผอันดับ 1 ที่คนต้องการให้ปรับออก แถมความเชื่อมั่นดิ่งเหวลดลงกว่าครึ่ง เจ้าตัวปิดปากเงียบก่อนบินไปฟิลิปปินส์

ด้าน “จักรภพ” เลื่อนแถลงคำบรรยายไปเป็นวันที่ 26 พ.ค.อ้างรอให้นายกฯกลับมาก่อน ฝ่าย ตร.แย้มแปลเสร็จแล้วรอเอา 2 ฉบับมาเปรียบเทียบก่อนดำเนินการ  “ปู่ชัย” มั่นใจรถถังอยู่ในที่ตั้ง “ผบ.ทอ.” รับ ประกันไม่มีเหตุผลจูงใจที่จะทำการยึดอำนาจ กกต. เผยต้องเร่งทำ พ.ร.บ. ประชามติรองรับ แต่หวั่นใจพิมพ์บัตรไม่ทัน และอาจถูกโจมตีเรื่องความโปร่งใส เพราะต้องใช้วิธีพิเศษ ส่วนพันธมิตรฯ อยู่ว่างแล้วหงุดหงิดประกาศป่วนเมืองรอบใหม่ อ้างคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ


“หมัก” ปิดปากเรื่อง “จักรภพ”

 เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และคณะได้เดินทางโดยเครื่อง บินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี-620 เพื่อไปเยือนสาธารณรัฐฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการระหว่าง วันที่ 22-23 พ.ค. โดยนายสมัครปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ลาออกและยกเลิกการเดินทางเยือนฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ด้วย
 
ด้านนายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการกดดันให้นายจักร ภพลาออกจากตำแหน่งว่า ต้องถามนายจักรภพ ยอมรับว่าได้คุยกันแต่คุยเรื่องอื่น และตนไม่ได้เป็นผู้แนะนำให้นายจักรภพลาออก

พบหลักฐาน “หมัก”รับเงินเดือน 

 ด้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว. สรรหา ผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนถึง กกต. ให้ตรวจสอบกรณีนายสมัครจัดรายการ “ชิมไปบ่นไป” เปิดเผยว่า ตนได้ส่งหนังสือถึง กกต. อีก 1 ฉบับ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการเป็นพิธีกรของนายสมัครในรายการ “ชิมไปบ่นไป” โดยได้แนบบทสัมภาษณ์ที่อยู่ในนิตยสาร สกุลไทยฉบับที่ 2453 ปีที่ 47 ประจำวันที่ 23 ต.ค. 2544 ซึ่งเป็นช่วงที่นายสมัครยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่ง  บทสัมภาษณ์นั้นนายสมัครยอมรับเองว่าการทำหน้าที่พิธีกรกิตติมศักดิ์เป็นเงินเดือน ๆ ละ 8 หมื่นบาท ก็บริจาคให้กองทุนสุนัขและแมวจรจัด เพื่อทำหมันและใส่ปลอกคอสีเขียว
 
นายเรืองไกรกล่าวอีกว่า
 
บทสัมภาษณ์นี้เป็นการตอบคำถามของนายสมัครที่พูดในราย การ “สนทนาประสาสมัคร” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ดีว่าเป็นอย่างไร ใช่ค่าน้ำมันรถหรือค่าอะไรตอบแทนเป็นคราว ๆ ที่เรียกว่ารับจ้างหรือไม่ หากจากปี 2544 ก็เป็นเวลา 7 ปีเศษแล้วที่เป็นพิธีกรกิตติมศักดิ์ จึงอยากให้ กกต. ได้พิจารณาถึงพฤติกรรมที่ผ่านมาตลอด 7 ปีเศษ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์