สดศรีแย้มข่าวดีนายกฯ จัดชิมไปบ่นไปไม่ขัดรธน.

วันนี้ (23 พ.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้า

การตรวจสอบกรณีที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ถูกร้องเรียนเนื่อจากทำรายการชิมไปบ่นไป ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ส่งเอกสารชี้แจงแล้ว และไม่พบว่ามีการทำสัญญาผูกมัดกับบริษัท เฟรสมีเดีย ตนดูแล้วไม่น่ามีปัญหาใดๆ ส่วนการตรวจสอบคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้
นางสดศรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่าการเป็นพิธีกรในรายการดังกล่าว เป็นเพียงพิธีกรรับเชิญกิตติมศักดิ์ และหากผู้ร้องยังมีข้อคลางแคลงใจก็สามารถตรวจสอบได้ที่คณะอนุกรรมการคณะที่ 14 หรือหากมีหลักฐานหรือข้อมูลเพิ่มเติมก็แจ้งมาได้  

ส่วนการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 นั้น นางสดศรี กล่าวว่า


การทำประชามติรัฐธรรมนูญปี 2550 ได้กำหนดให้ กกต. เป็นผู้ดำเนินการยกร่างพระราชบัญญัติออกเสียงประชามติ ขณะนี้ กกต.ได้ยกร่างไปแล้ว และอยู่ในระหว่างการให้มีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างดังกล่าว โดยที่ไม่ได้คาดคิดว่านายกรัฐมนตรีจะจัดให้มีการทำประชามติ ซึ่งเดิมขั้นตอนจะเสร็จสิ้นในเดือนสิงหาคมปีนี้ แต่เมื่อจะมีการทำประชามติให้เร็วขึ้น กกต.ก็จะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น 
 

"กรณีที่มี ส.ส. และ ส.ว.บางส่วนเข้ายื่นเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญกับประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ควรชะลอไว้ หากจะดำเนินการ ทางสภาฯ ก็ไม่ควรทำประชามติ"
นางสดศรีกล่าว และว่าตามมาตรา 165 วรรค 3 ของรัฐธรรมนูญ ระบุไว้ว่า เห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ถ้าจะให้แก้ไข 15 มาตรา ก็ต้องให้ประชาชนระบุให้ชัดเจน ว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์