พันธมิตรฯนัดชุมนุมใหญ่

พันธมิตรฯ แถลงการณ์นัดชุมนุมใหญ่ 25 พ.ค.รวมพลอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเปิดโต๊ะล่า 2 หมื่นชื่อถอดถอน 164 ส.ส.-ส.ว.ที่ร่วมยื่นญัตติร่างแก้ รธน.ฉบับฟอกมาร ซัด "สมัคร" เจ้าเล่ห์หวังทำประชามติตบตาประชาชน


วันนี้ (22 พ.ค.) ที่บ้านพระอาทิตย์ เมื่อเวลา 12.30 น.

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 9 เรื่อง "ชุมนุมใหญ่ต่อต้านการล้มล้างรัฐธรรมนูญ" ภายหลังการประชุมระหว่างแกนนำเพื่อหารือและประเมินสถานการณ์ทางการเมืองหลังที่ ส.ส.และ ส.ว.ได้เข้ายื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อประธานรัฐสภา โดยพันธมิตรฯ มีมติว่า ให้จัด “ชุมนุมใหญ่” เพื่อพิทักษ์รัฐธรรมนูญ พุทธศักราช 2550 และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2551 ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15.00 น.


แถลงการณ์ระบุด้วยว่า จะดำเนินการถอดถอนนักการเมืองที่มีพฤติกรรมขัดกันแห่งผลประโยชน์

และอาศัยมาตรา 68 วรรคสองยื่นต่ออัยการสูงสุดเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้เลิกการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือยุบพรรคการเมืองดังกล่าว และมีมติใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 164 ในการรณรงค์และรวบรวมรายชื่อประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 2 หมื่นคน เพื่อใช้สิทธิร้องขอต่อประธานวุฒิสภาให้วุฒิสภามีมติตามมาตรา 274 ถอดถอนสมาชิกรัฐสภาที่ลงชื่อทุกคน ตามมาตรการที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เคยประกาศเอาไว้แล้วในแถลงการณ์ ฉบับที่ 5/2551 ลงวันที่ 2 เมษายน 2551 ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เตรียมสำเนาบัตรประชาชน เพื่อถอดถอนนักการเมืองที่ล้มล้างรัฐธรรมนูญดังกล่าวด้วย.


นายสุริยะใส กล่าวว่า แม้ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

จะกลับลำให้ประธานรัฐสภาชะลอการบรรจุวาระในการล้มล้างรัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่าจะดำเนินการขอมติคณะรัฐมนตรีเพื่อให้ทำประชามติสอบถามประชาชนว่าจะเห็นชอบให้แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทั้งๆ ที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน สามารถสั่งให้ลูกพรรคพลังประชาชนถอนญัตติการล้มล้างรัฐธรรมนูญให้ออกกจากวาระการประชุมได้ แต่ก็ไม่ได้ทำ แสดงให้เห็นว่านี่คือเล่ห์เพทุบายของฝ่ายบริหารที่ยังสมคบกับฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็นพวกเดียวกันเล่นละครสองหน้าตบตาหลอกลวงประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์