ผบ.ทบ.ติงอย่านำสถาบันมาอ้าง

ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.

กล่าวถึงการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพที่มีการพูดคุยถึงกรณีการพูดถึงสถาบันเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองว่า อยากเรียนสังคมว่าสิ่งที่ควรกระทำและหลักเทิดพระเกียรติง่ายๆ คือต้องไม่ทำอะไรไปเข้าใกล้แม้แต่นิดเดียว ซึ่งเรากังวลร่วมกันอยู่ นายกรัฐมนตรีมีแนวทางแน่ชัดในการแก้ปัญหาอย่างเหล่าทัพมีความกังวล ทุกคนไม่ควรนำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องและไม่ควรพูด อยากให้ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่ควรกระทำคืออะไร ไม่ควรเข้าไปให้เกิดระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทแม้แต่นิดเดียว ไม่ว่าเรื่องอะไรทั้งสิ้น โดยสภาพสังคมปัจจุบันควรปล่อยเป็นแนวทางที่มีอยู่ ซึ่งจะทำให้สังคมสงบเรียบร้อยต้องลองดูว่าเป็นอย่างไร

"การที่สื่อพูดถึงสถาบันก็ไม่ใช่ ทุกคนไม่ควรพูดถึง ไม่ควรอ้างอิงพระองค์ท่าน สื่อก็ไม่ควรกระพือให้เป็นข่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง สังคมไม่ทำกัน ทุกคนเป็นใต้ผงธุลีไม่พูดเลยก็ได้ ผมไม่อยากชี้นำว่าใครต้องทำอะไร เอาเป็นว่าทุกคนควรจะรู้ว่าต้องทำอย่างไร" พล.อ.อนุพงษ์กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายจักรภพระบุว่าภรรยานายทหารเป็นผู้แจกคำแปล

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่าตนไม่ทราบว่านายจักรภพพูดอย่างไร แล้วคนที่แปลเป็นใคร แต่ได้อ่านเอกสารคำแปลแล้ว ควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ดำเนินการ เราไม่มีหน้าที่ไปทำอะไร หากทำไปคงไม่ได้รับความเชื่อถือ และไม่ทราบว่าใครแจกจ่ายเอกสาร เพราะตนไม่ได้เป็นผู้แจกจ่าย ตนติดตามอ่านทางเว็บไซต์ แต่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปวิจารณ์ เพราะไม่มีหน้าที่ไปบอกว่าใครผิดใครถูก

เวลา 16.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ได้เดินทางเข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ใช้เวลาหารือ 15 นาที ข่าวแจ้งว่านายสมัครได้เรียกพล.อ.อนุพงษ์เข้ามาพูดคุยถึงการเดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ค. ซึ่งเดิมผบ.ทบ.ไม่ได้ร่วมคณะเดินทางไปด้วย เพราะติดภารกิจส่วนตัว แต่นายสมัครได้ขอให้ผบ.ทบ. ร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อประโยชน์ในการเจรจาระหว่างกัน ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ได้ตอบตกลง และรายชื่อคณะผู้ร่วมเดินทางไปเยือนฟิลิปปินส์ล่าสุด ไม่มีชื่อของนายจักรภพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์